Nội Thất Văn Phòng Thông Minh – Tối Ưu Trải Nghiệm Nhân Sự

Ngày 10 Tháng 10, 2024

Đóng vai trò là giải pháp chiến lược, nội thất văn phòng thông minh không chỉ tối ưu hóa năng suất mà còn góp phần thúc đẩy sự thành công của doanh nghiệp. Cùng ICADVietnam khám phá những xu hướng nội thất thông minh mới nhất để tìm ra giải pháp tối ưu cho không gian văn phòng của bạn.

Nội thất văn phòng thông minh
Nội thất thông minh là chìa khóa giúp nâng cao hiệu suất làm việc

1. Lý do nên lựa chọn đồ nội thất văn phòng thông minh

1.1. Tiết kiệm diện tích không gian văn phòng

Nội thất văn phòng thông minh nổi bật với khả năng tiết kiệm diện tích thông qua việc tích hợp nhiều tính năng và tiện ích vào cùng một sản phẩm. 

Với những món đồ nội thất đa năng, người dùng có thể sử dụng theo nhiều cách khác nhau, từ đó giảm thiểu số lượng đồ dùng cần thiết trong không gian làm việc.

1.2. Tối ưu chi phí vận hành cho doanh nghiệp

Sử dụng đồ nội thất văn phòng thông minh giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí hiệu quả. Thay vì đầu tư vào nhiều món đồ riêng lẻ, một thiết kế thông minh như chiếc bàn làm việc tích hợp hộc tủ và ngăn kéo sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân viên. 

Nội thất văn phòng thông minh
Nội thất thông minh giúp tối ưu chi phí vận hành cho doanh nghiệp

Điều đó, không chỉ giảm được chi phí mua sắm ban đầu, nội thất văn phòng thông minh còn giúp tiết kiệm chi phí vận hành, bảo dưỡng và bảo trì trong tương lai.

1.3. Tiện lợi, linh hoạt trong quá trình sử dụng

Nội thất văn phòng thông minh mang lại sự tiện lợi và linh hoạt, giúp tối ưu hóa không gian làm việc và nâng cao hiệu suất. 

Với các giải pháp công nghệ hiện đại, những đồ nội thất thông minh cho phép nhân viên dễ dàng tùy chỉnh không gian của mình, từ bàn làm việc điều chỉnh độ cao đến hệ thống chiếu sáng thông minh. 

1.4. Tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Hiện nay, thiết kế nội thất văn phòng thông minh đang chiếm lĩnh thị trường, thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư nhờ vào tính thẩm mỹ vượt trội.

Những món đồ nội thất này không chỉ mang lại vẻ đẹp tinh tế mà còn được chế tác với sự tỉ mỉ, với đa dạng kiểu dáng và màu sắc, giúp không gian làm việc trở nên sống động và ấn tượng hơn. 

Nội thất văn phòng thông minh
Nội thất thông minh làm tăng tính thẩm mỹ cho văn phòng

Tìm hiểu: Văn Phòng Thông Minh Là Gì? Giải Pháp Văn Phòng Thông Minh Cho Năm 2024

2. Xu hướng sử dụng đồ nội thất văn phòng thông minh năm 2024

Dưới đây là các món đồ nội thất thông minh được ưu tiên sử dụng trong văn phòng mà chủ doanh nghiệp không nên bỏ lỡ:

2.1. Bàn làm việc thông minh, đa năng

Trong nội thất văn phòng thông minh, bàn làm việc đa năng là món đồ thiết yếu được ưu tiên sử dụng. Những mẫu bàn thông minh xếp gọn, bắt mắt và thời trang đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. 

2.2. Ghế làm việc thoải mái, có thể điều chỉnh linh hoạt

Ghế làm việc là một đồ dùng nội thất văn phòng thông minh không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Khi lựa chọn ghế thông minh cần phải đảm bảo được sự thoải mái cho người sử dụng, ghế có thể điều chỉnh độ cao, tính cân bằng để giúp nhân viên ngồi đúng tư thế và hạn chế bị đau, mỏi lưng, vai gáy.

Tại trụ sở chính của Disney Store – California, họ sử dụng các khối xốp để tạo nên bức tường của phòng họp nhỏ. Khi các mô – đun xốp được tháo rời, chúng trở thành hệ thống chỗ ngồi cho các cuộc họp công ty khoảng 200 người. 

Nội thất văn phòng thông minh
Nội thất văn phòng thông minh dạng mô – đun xốp với khả năng biến tấu linh hoạt

2.3. Giải pháp lưu trữ thông minh

Các loại tủ, kệ thông minh có khả năng mở rộng, di chuyển linh hoạt hoặc tích hợp công nghệ số, như khóa từ và quản lý tài liệu thông qua hệ thống điện tử là một trong các xu hướng sử dụng đồ nội thất văn phòng thông minh hiện nay.

Ví dụ như, kệ mô-đun “Build” được làm từ polypropylene nở, Movisi tuyên bố rằng nó hoàn toàn không độc hại. “Build” có kiểu dáng đẹp mắt, chức năng, có thể tái chế 100%. 

Khi tháo rời, kệ có thể được sử dụng làm chỗ ngồi tạm thời, hộp vận chuyển riêng lẻ hoặc làm bàn nhỏ.

Nội thất văn phòng thông minh
Kệ mô – đun “Build” – Nội thất văn phòng thông minh

2.4. Hệ thống chiếu sáng thông minh

Hệ thống chiếu sáng thông minh là một trong những yếu tố quan trọng trong xu hướng này. 

Bằng cách sử dụng công nghệ điều chỉnh ánh sáng tự động theo thời gian trong ngày hoặc nhu cầu cá nhân của người sử dụng, hệ thống giúp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo, giảm thiểu năng lượng tiêu thụ, đồng thời tăng cường sự tập trung và hiệu suất làm việc.

2.5. Đồ nội thất công thái học

Đồ nội thất văn phòng công thái học là một trong những xu hướng sử dụng đồ nội thất văn phòng thông minh mà các doanh nghiệp hướng tới. Nó có tác dụng giữ cho cơ thể bạn ở tư thế lý tưởng giúp giảm căng thẳng cho cổ, lưng và hông.

Ví dụ như ghế công thái học được thiết kế để hỗ trợ đường cong tự nhiên của cột sống, có thể giúp giảm mệt mỏi và khó chịu, bạn có thể tùy chỉnh ghế để phù hợp với kích thước và hình dạng cơ thể của bạn.

3. Bí quyết lựa chọn nội thất văn phòng thông minh 

3.1. Xác định nhu cầu và mục tiêu

Cần xác định rõ nhu cầu sử dụngđặc thù ngành nghề để không gian làm việc để lựa chọn nội thất phù hợp. 

Việc lựa chọn nội thất phù hợp không chỉ giúp tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, tăng năng suất lao động mà còn thể hiện được bản sắc và văn hóa của doanh nghiệp.

Nội thất văn phòng thông minh
Khi thiết kế nội thất văn phòng thông minh cần xác định nhu cầu và mục tiêu cụ thể

3.2. Thiết kế linh hoạt, đa năng

Lựa chọn các sản phẩm có khả năng điều chỉnh kích thước hoặc cấu hình để dễ dàng thay đổi theo nhu cầu sử dụng.

Nội thất văn phòng thông minh giúp tăng tính linh hoạt cho không gian làm việc, đáp ứng nhu cầu thay đổi của công việc, tạo ra môi trường làm việc thoải mái và hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

3.3. Công nghệ tích hợp

Tìm kiếm các giải pháp nội thất tích hợp công nghệ hiện đại như ổ cắm điện, cổng USB và màn hình cảm ứng. Những tiện ích này không chỉ nâng cao trải nghiệm làm việc mà còn tạo ra môi trường làm việc thông minh, thuận tiện và hiệu quả hơn cho nhân viên.

Nội thất văn phòng thông minh
Ưu tiên lựa chọn nội thất văn phòng thông minh có tích hợp công nghệ

3.4. Tìm kiếm nguồn cung cấp uy tín

Lựa chọn các nhà cung cấp nội thất có thương hiệuuy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, thương hiệu danh tiếng thường đi kèm với cam kết về tính bền vững và tính năng vượt trội, giúp nâng cao giá trị sử dụng và thẩm mỹ cho văn phòng của bạn.

Xem thêm: 10 Mẫu Văn Phòng Thông Minh Đẹp Ấn Tượng

4. 10+ Mẫu văn phòng sở hữu nội thất thông minh thịnh hành

4.1. Văn phòng Outsell – Minneapolis

Không gian tại Outsell được phân bổ đa dạng cho các hoạt động khác nhau. 1/3 không gian dành cho không gian chung, giao tiếp, 1/3 không gian dành cho sự hợp tác của nhóm và 1/3 còn lại dành cho công việc cá nhân. Các cách bố trí nội thất linh hoạt vừa tận dụng được cho không gian độc lập, vừa dùng cho không gian tương tác chung.

Nội thất văn phòng thông minh
Nội thất văn phòng thông minh tại công ty Outsell
Nội thất văn phòng thông minh
Thiết kế nội thất thông minh nâng cao trải nghiệm làm việc

4.2. Văn phòng NAOS – Thành phố Mexico

Ý tưởng chủ đạo của dự án là tạo ra một Vũ trụ NAOS, nơi các môi trường hoặc “hành tinh” khác nhau sẽ được hình thành thông qua việc sử dụng màu sắc, kết cấu và đồ nội thất, dựa trên khái niệm nhân bản hóa không gian làm việc. Trong đó, sự phản chiếu, sự thanh thản và sáng tạo đạt được thông qua các yếu tố thiết kế kiến ​​trúc tạo nên ốc đảo của cảm hứng và động lực.

Nội thất văn phòng thông minh
Nội thất văn phòng thông minh tại NAOS tích hợp nhiều tính năng với kiểu dáng bắt mắt

Không gian làm việc chung và không gian tương tác được thiết kế liền kề. Nội thất sofa với phần tựa cao để tạo sự riêng tư, mặt sau sofa được tận dụng tối đa để mở rộng chỗ ngồi.

Nội thất văn phòng thông minh
Nội thất tại NAOS kết hợp hài hòa giữa công năng và thẩm mỹ

4.3. Văn phòng Boston Consulting Group – Istanbul

Nội thất văn phòng thông minh
Thiết kế bồn cây thông minh vừa tiết kiệm diện tích vừa đảm bảo giá trị thẩm mỹ

Mặt bằng hình con mắt của tòa nhà lấy cảm hứng từ một bố cục hữu cơ. Quầy lễ tân được bố trí chiến lược với chỗ ngồi cao che giấu một cột tròn và được bao quanh bởi nhiều khu vực chức năng, bao gồm một không gian giống như phòng khách với thư viện trưng bày và thảm gạch hoa có màu sắc của công ty.

Những chậu trồng cây bằng gạch men màu xanh rêu dạng nhô ra ngoài, được gắn vào các cột, tạo ra ảo giác lơ lửng và nhịp điệu.

Nội thất văn phòng thông minh
Nội thất văn phòng thông minh được thiết kế với kiểu dáng tối ưu không gian

Bàn, ghế công thái học được sử dụng nhằm cải thiện sức khỏe người dùng, tăng trải nghiệm nhân sự.

4.4. Văn phòng Convey Health Solutions – Fort Lauderdale

Như đang bước vào một tập lệnh mã hóa, không gian làm việc và họp được phân biệt bằng sự thay đổi về ánh sáng và sàn; hướng của đèn trên trần nhà thay đổi từ 45 đến 90 độ và màu sàn thay đổi giữa xám và xanh lam—kéo theo màu sắc từ các tuyến đường thủy của Fort Lauderdale và thương hiệu của công ty.

Nội thất văn phòng thông minh
Sử dụng rèm để điều chỉnh không gian linh hoạt trong văn phòng

Chỗ ngồi linh động cung cấp sự lựa chọn về vị trí làm việc và các khu làm việc có thể điều chỉnh được chứa màn hình kép, không gian lưu trữ. Tường rèm linh hoạt cho các phòng họp nhỏ mang lại sự riêng tư.

Nội thất văn phòng thông minh
Nội thất văn phòng thông minh

4.5. Văn phòng Boston Consulting Group – Seattle

Bố trí bàn, ghế, vách ngăn trong khu vực làm việc sáng tạo, vừa mang tinh thần mở của cả không gian chung, nhưng vẫn giữ được sự riêng tư cần thiết.

Nội thất văn phòng thông minh
Bàn ghế với thiết kế thông minh
Nội thất văn phòng thông minh
Không gian lưu trữ được bố trí khoa học

Tham khảo: Tiết Lộ Chi Phí Thiết Kế Văn Phòng Thông Minh: Đầu Tư Bao Nhiêu Là Đủ?

5. ICADVietnam – Đơn vị thiết kế đồ nội thất văn phòng thông minh uy tín

ICADVietnam không chỉ là một đơn vị thiết kế đồ nội thất văn phòng, mà còn là một đối tác chiến lược trong việc xây dựng không gian văn phòng sáng tạo, thông minh.

ICADVietnam – Đơn vị thiết kế đồ nội thất văn phòng thông minh uy tín

Với gần 15 năm kinh nghiệm, triển khai thành công hơn 180 dự án, ICADVietnam ưu tiên sử dụng 100% đồ nội thất do công ty tự thiết kế. 

Chúng tôi đề cao tính công năng trong thiết kế nội thất, hướng đến trải nghiệm thoải mái và sức khỏe của người dùng. Ngoài ra, đối tác cung cấp vật liệu của ICADVietnam sở hữu nhà xưởng với quy mô lớn lên đến 1000m2, sản xuất các vật liệu gỗ tự nhiên, kính, ván ép…, có uy tín hàng đầu. 

Bên cạnh đó, ICADVietnam được biết đến là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế và thi công kiến trúc, nội thất văn phòng, sở hữu đội ngũ kiến trúc sư tài năng, giàu kinh nghiệm, luôn cập nhật những xu hướng thiết kế mới nhất.

Nội thất văn phòng thông minh
Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp tại ICADVietnam

Nội thất văn phòng thông minh là yếu tố quan trọng để tạo không gian làm việc chuyên nghiệp và thoải mái, nâng cao hiệu suất. Để biết thêm thông tin cho tiết hãy liên hệ ICADVietnam để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất!

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG ICAD VIỆT NAM

Địa chỉ: Tầng 2, Số 7 Ngõ 282 Kim Giang – Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0983.141.283

Website: icadvietnam.vn

5/5 (1 Review)
TƯ VẤN & BÁO GIÁ

TƯ VẤN & BÁO GIÁ!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng ICADViệt Nam! Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất có thể!