Top 5 văn phòng tạo động lực cho nhân viên

  1. Tạo ra một môi trường sáng tạo nơi hiệu suất đến một cách tự nhiên: Cách tiếp cận ưu tiên về công năng đối lại với một môi trường hiện đại và coi con người là trọng tâm có vẻ như sẽ tối ưu chi phí từ cái nhìn đầu tiên.

Tuy nhiên thực tế là việc ta cắt bỏ những góc làm việc phù hợp có thể dẫn đến việc giảm hiệu suất công việc. Nói chung, nhân viên sẽ khó cảm thấy hài lòng trong một không gian đóng khung hoặc không hỗ trợ cho giá trị đồng đội. Thay bằng“thắt lưng buộc bụng”hãy mang sự uyển chuyển, tiện nghi và cuộc sống vào trong văn phòng. Nếu như bạn sửa sang phòng họp chẳng hạn, hãy nghĩ xem những khía cạnh như công nghệ và mặt bằng có thể nói tiếng nói sáng tạo và mở ra những cuộc hội thoại chứ không đơn thuần là có bao nhiêu ghế có thể xếp quanh bàn làm việc. Đồng thời cũng cân nhắc liệu các đồ nội thất có phong cách và tốt về công năng có thể hỗ trợ nhiệm vụ thiết kế như thế nào.

2. Cho người lao động biết họ được trân trọng thông qua lựa chọn các vật liệu và đồ nội thất chất lượng

Từ bàn làm việc đến đèn trần và hệ thống điều hoà, chất lượng của vật liệu bạn chọn có thể có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và tinh thần của người lao động. Những chiếc ghế rẻ tiền, bất tiện có thể truyền đạt một thông điệp là người dùng nó được nhìn nhận là cũng có giá trị thấp. Tương tự, những đồ nội thất chất lượng kém và chất lượng không khí tệ cũng có thể tạo ra sự sao nhãng của nhân viên, đe doạ đến hiệu suất lao động.

  1. Hãy kết nối người lao động với mục tiêu lớn hơn của doanh nghiệp, hãy sử dụng nhận diện thương hiệu. Theo nghiên cứu của Gallup thì có đến 41% người lao động có ý thức về thương hiệu của doanh nghiệp. Tại văn phòng của mình, chúng tôi luôn đề cao ý nghĩa thương hiệu và văn hoá doanh nghiệp thông qua việc sử dụng cẩn trọng các vật liệu, chi tiết, hình ảnh và màu sắc.

  1. Hãy tạo ra không gian hỗ trợ sự trao đổi: thông qua các không gian làm việc, cho nhân viên thấy ý kiến của họ rất quan trọng có thể tạo cho họ làm việc có mục đích một cách mạnh mẽ. Ví dụ Đại học Standford đã xây dựng một địa điểm là nơi các nhân viên trao đổi với nhau trên một nền tảng lớn và thúc đẩy sự trao đổi các ý tưởng. Một cách khác để tạo niềm tin và khuyến khích sáng kiến là tạo ra những khoảng không sáng tạo, thể hiện các giá trị của doanh nghiệp không chỉ là các ý tưởng sáng tạo mà còn là áp dụng chúng vào thực tế.

5. Tạo động lực gắn bó: chúng ta có nhu cầu cơ bản là giao tiếp giữa người với người. Điều này được chứng minh qua kết quả nghiên cứu của chúng tôi, trong đó có đến hơn 90% người tham gia vào nghiên cứu nói họ muốn học hỏi, phát triển và chia sẻ kiến thức với đồng nghiệp của mình. Tiếp xúc với những người chúng ta ngưỡng mộ và đánh giá cao về mặt công việc giúp chúng ta cảm thấy được kết nối tốt hơn và chia sẻ về mục tiêu chung. Hãy thiết kế một không gian làm việc tạo ra sự va chạm ngẫu nhiên giữa người với người, quyền truy cập vào phòng hội nghị ảo hay hoặc một góc café ngon.