Văn phòng công nghệ thu hút được nhân lực Millennials

Ngày 07 Tháng 12, 2021

Sau đại dịch, xu hướng làm việc từ xa (tại gia) càng được ưa chuộng. Nhiều công ty nhận thấy tiềm năng của môi trường làm việc từ xa (tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng mà vẫn duy trì năng suất nhân viên)

Để làm quen với môi trường làm việc từ xa

Hệ thống công nghệ thông tin nên được cập nhật bằng việc chuyển đổi từ hệ thống máy tính để bàn thành máy tính xách tay. Đào tạo nhân viên cách sử dụng các phần mềm công nghệ để liên lạc và hoàn thành công việc.

Công nghệ cảm ứng có thể giúp ngăn giảm sự lan truyền của vi khuẩn trong không gian. Ví dụ, chấm công bằng app riêng, bằng giọng nói hoặc nhận diện khuôn mặt. Những hệ thống này có thể giúp thay thế hệ thống quẹt thẻ. Sử dụng công nghệ cao có thể giúp nhân viên chuẩn bị đón nhận một môi trường làm việc năng động, giúp giảm thiểu nguy cơ thời hậu Covid. Các doanh nghiệp áp dụng công nghệ cao sẽ thu hút nhiều nhân sự thế hệ Milllnnials hơn.

Khuyến khích sự di động

Một trong những cách để làm quen nhân viên với môi trường làm việc từ xa là khuyến khích việc di chuyển trong văn phòng. Cấu trúc văn phòng phân khu vực làm việc theo hoạt động sẽ bổ trợ cho mục đích này. Ví dụ như chia không gian riêng cho làm việc nhóm, khu làm việc riêng với ghế ngồi mềm và khu nghỉ ngơi với ghế sô-pha. Làm cho nhân viên di chuyển trong suốt cả ngày của họ và duy trì năng suất công việc trong một loạt các môi trường làm việc sẽ giúp làm việc ở nhà ít vất vả hơn. Hơn nữa, việc thiết kế văn phòng theo hoạt động cũng giúp nhân viên quay trở lại môi trường làm việc nhanh hơn và giảm sự lo lắng cho những nhân viên còn quan ngại về đại dịch và sự lan truyền của vi-rút.

Những công ty không có đủ kinh phí hay diện tích để thiết kế văn phòng phân khu vực làm việc theo từng hoạt động có thể tận dụng môi trường xung quanh văn phòng. Ví dụ như thiết lập chính sách cho phép nhân viên thỉnh thoảng có thể làm việc tại các quán cà phê xung quanh văn phòng; hoặc có thể cho nhân viên thiết lập các buổi họp đi bộ. Việc di chuyển và thay đổi môi trường làm việc có thể giúp tăng năng suất làm việc và sự hài lòng của nhân viên. 

Tối đa hiệu quả không gian

Chiến Lược Không Gian Làm Việc không phải chỉ là giảm diện tích nơi làm việc để giảm chi phí cho doanh nghiệp. Mà Chiến Lược Không Gian Làm Việc cần đảm bảo không gian làm việc tốt nhất cho nhu cầu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần ngừng chi trả cho diện tích văn phòng không sử dụng hoặc không được tận dụng. Đừng để doanh nghiệp của bạn khi ở trong đại dịch hoặc trong các trường hợp khẩn cấp khác phải trả phí cho những diện tích văn phòng không sử dụng, hoặc chưa được tận dụng. 

Sau đại dịch, nhiều công ty trì hoãn việc quay trở lại văn phòng trong năm 2020. Nhiều công ty lại nhận thấy công việc của họ không cần phải đến văn phòng mới hoàn thành được và họ nhận ra lợi ích của làm việc từ xa. Mặt khác, nhiều doanh nghiệp lại cần gia tăng diện tích văn phòng vì họ đang thực hiện chính sách giãn cách xã hội. Thế hệ Millennials đã tạo ra tầm ảnh hưởng lớn đến dòng diện tích xây dựng được cấp cho doanh nghiệp và sự gia tăng trong việc sử dụng không gian làm việc chung trong thời gian gần đây.

Rate this post