10 nâng cấp đáng giá cho văn phòng hậu Covid-19

Ngày 07 Tháng 12, 2021

Sau những ngày đóng cửa vì đại dịch Covid-19, nhịp làm việc của các doanh nghiệp đã dần trở lại và kinh tế cũng dần được phục hồi. Đối với các doanh nghiệp, việc điều chỉnh văn phòng của mình cho sự trở lại an toàn là một việc làm cần thiết. 

Sau đây là 10 lời khuyên để nâng cấp văn phòng hỗ trợ cho việc quay lại công việc sau mùa Covid:

1. Lập khu tiếp khách riêng:

 Khu vực riêng dành cho khách thăm văn phòng là vô cùng cần thiết, bởi đây có thể coi là một cách để “cách ly” họ với toàn bộ nhân viên còn lại của doanh nghiệp.

2. Tận dụng tối đa khu lễ tân:

 Bạn nên tận dụng khu lễ tân và thiết kế thêm các trang thiết bị phục vụ cho việc vệ sinh như bồn rửa tay, dung dịch diệt khuẩn tay tại quầy lễ tân…

3. Sử dụng các biển hiệu cùng bảng chỉ dẫn: 

Tất cả chúng ta đều biết việc giữ khoảng cách trong thời gian này là cần thiết, nhưng đôi khi chúng ta có thể xao nhãng và quên mất điều này. Chính vì vậy, việc thiết kế các bảng hiệu để nhắc nhở các nhân viên về việc giữ khoảng cách là vô cùng quan trọng trong thời điểm này!

4. Sử dụng cửa tự động để hạn chế các mặt tiếp xúc chung:

Như chúng ta đã biết thì virus corona có thể tồn tại tới 15 ngày trên các bề mặt, vậy nên việc tránh các bề mặt tiếp xúc chung có thể coi là vô cùng cần thiết

5. Tách các không gian nghỉ giữa giờ và pantry 

Các không gian break-out và pantry luôn là nơi tụ tập của các nhân viên trong các giờ giải lao, nhưng chính sự tụ tập đông đúc này lại là có thể gây nguy hiểm trong mùa dịch này. Do vậy các doanh nghiệp nên tách các không gian này ra thành các khu vực chỉ cho tụ tập tối đa 4 đến 5 người. 

6. Nâng cấp hệ thống thông gió toà nhà: 

Vì các tế bào virus corona có thể bay trong không khí, việc nâng cấp hệ thống thông gió sẽ tăng luồng gió lưu thông trong văn phòng, từ đó có thể giúp không khí trong văn phòng trở nên sạch và vệ sinh hơn.

7. Thay các ghế dài bằng các ghế đơn: 

Các ghế sofa và ghế dài luôn là nơi lý tưởng để nhân viên tụ tập bàn luận các ý tưởng của mình hoặc đơn giản là thư giãn giữa giờ nghỉ, tuy nhiên khoảng cách gần là một môi trường lý tưởng để virus corona có thể phát tán. Do vậy, thay thế các ghế dài bằng nhiều chiếc ghế đơn sẽ trở nên hợp lý hơn nhiều !

8. Tăng lượng camera và các thiết bị họp online trong phòng họp:

Sẽ mất một thời gian trước khi các cuộc họp đông người có thể diễn ra bình thường như khi trước đại dịch. Do đó, chúng ta nên sử dụng các thiết bị họp online để tăng sự an toàn cho các cuộc họp.

9. Lắp đặt các vách ngăn giữa khu vực làm việc của nhân viên 

Các vách ngăn có thể được coi là lá chắn hữu hiệu để bảo vệ nhân viên khỏi dịch bệnh, đặc biệt là trong trường hợp diện tích văn phòng không đủ để doanh nghiệp thực hiện việc giãn cách trong không gian làm việc.

10. Sắp đặt lại các thiết bị nội thất hiện có:

Việc bố trí lại các thiết bị nội thất hiện có của văn phòng để đảm bảo đúng nguyên tắc về khoảng cách an toàn cũng là vô cùng quan trọng trong thời điểm này. Doanh nghiệp nên sắp xếp các trang thiết bị nội thất xa nhau, tạo khoảng cách giữa các chỗ ngồi nếu diện tích cho phép

Nguồn: tổng hợp Internet

 

ICAD Vietnam tự hào là công ty thiết kế và thi công nội thất hàng đầu, chuyên về thiết kế và thi công “Văn phòng sáng tạo”.

Văn phòng độc đáo – khơi nguồn sáng tạo!

Xem thêm : 

Đừng quên theo dõi kênh Youtube để được chiêm ngưỡng những công trình tuyệt đẹp nhé!

Rate this post