Đặc Trưng Phong Cách Thiết Kế Công Nghiệp – Industrial Style

Ngày 15 Tháng 10, 2024

Phong cách thiết kế công nghiệp ngày càng khẳng định được vị thế trong thiết kế văn phòng hiện đại. Điều gì đã khiến nó trở nên đặc biệt? Hãy cùng ICADVietnam tìm hiểu sâu hơn về phong cách này và khám phá cách biến không gian làm việc của bạn trở nên ấn tượng hơn.

Phong cách thiết kế công nghiệp
Phong cách thiết kế công nghiệp đang trở nên thịnh hành – Nguồn: Internet

1. Phong cách công nghiệp là gì?

Industrial Style hay còn gọi là phong cách công nghiệp là một phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ vẻ đẹp hoang sơ của các nhà máy, nhà kho và không gian công nghiệp từ thế kỷ XIX, XX. Phong cách này sử dụng vật liệu và các chi tiết kiến trúc giản lược, thô, nguyên bản. Thiết kế trần nhà cao, gạch và dầm lộ thiên, tạo điểm nhấn bằng kim loại, mang đến một vẻ đẹp mộc mạc, mạnh mẽ và đầy cá tính.

Phong cách thiết kế công nghiệp
Phong cách Industrial là gì? – Nguồn: Internet

2. 6 đặc trưng nổi bật của phong cách thiết kế công nghiệp – Industrial

2.1. Vật liệu thô

Chất liệu đặc trưng của phong cách thiết kế công nghiệp thường là các vật liệu thô, tự nhiên, tạo cảm giác mạnh mẽ và cứng cáp như bê tông, gạch, thép, và gỗ thô, mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng cáp và hiện đại.

2.2. Cấu trúc lộ thiên

Thay vì che giấu bộ khung của một không gian, phong cách thiết kế công nghiệp tôn vinh vẻ đẹp nguyên bản, chân thật của những cấu trúc thô sơ, biến chúng trở thành điểm nhấn kể câu chuyện về di sản công nghiệp. Người ta có thể bắt gặp những bức tường gạch thô, sàn gỗ cũ kỹ và hệ thống ống dẫn lộ thiên tự hào phô bày những khiếm khuyết của chúng, mang lại vẻ đẹp mộc mạc nhưng đầy thu hút.

Phong cách thiết kế công nghiệp
Tường gạch nguyên bản không được tô trát kỹ lưỡng – Nguồn: Internet

2.3. Sử dụng gam màu trung tính và tối

Màu xám, đen, nâu và trắng chiếm ưu thế trong bảng màu của phong cách nội thất Industrial, tạo nên một phông nền hài hòa tôn vinh kết cấu và vật liệu, nhấn mạnh sự đơn giản và tính linh hoạt vượt thời gian của nội thất công nghiệp.

2.4. Bố trí không gian mở, tối giản

Bố trí không gian lấy cảm hứng từ các thiết kế mở của nhà máy và nhà kho. Việc tinh giản các vách ngăn không cần thiết thúc đẩy cảm giác tự do và linh hoạt, góp phần tập trung vào chức năng tổng thể và khả năng thích ứng của phong cách thiết kế công nghiệp.

2.5. Nội thất đơn giản, phản ánh rõ công năng

Phong cách nội thất Industrial thường mang tính thẩm mỹ và tiện dụng, với đặc trưng là những món đồ nội thất đơn giản, không rườm rà. Kim loạigỗ tái chế đóng vai trò trung tâm, thể hiện sự bền bỉ và công năng cần thiết trong phong cách thiết kế nội thất công nghiệp.

2.6. Nghệ thuật trang trí công nghiệp

Trong trang trí phong cách thiết kế công nghiệp thường sử dụng các tác phẩm nghệ thuật theo chủ đề công nghiệp, các tranh tường theo phong cách graffiti (tranh phun sơn hoặc hình vẽ nguệch ngoạc trên tường) và bản in đồ họa táo bạo. Góp phần tạo truyền tải cá tính và sự sáng tạo vào nội thất công nghiệp.

Phong cách thiết kế công nghiệp
Trang trí theo phong cách Industrial trong nội thất văn phòng

3. Tái định hình phong cách thiết kế công nghiệp trong không gian văn phòng hiện đại

3.1. Tích hợp với công nghệ hiện đại

Báo cáo việc làm tương lai 2023” của Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho rằng việc áp dụng công nghệ sẽ đóng vai trò then chốt trong việc chuyển đổi môi trường làm việc trong 5 năm tới, với những thay đổi cấu trúc đáng chú ý ở khoảng 23% nơi làm việc. 

Cách tích hợp công nghệ vào thiết kế văn phòng công nghiệp: 

  • Sử dụng công nghệ IoT (Internet of Things): Tạo nên sự kết nối và tự động hóa trong không gian văn phòng phong cách công nghiệp. IoT cho phép các thiết bị và hệ thống trong môi trường làm việc giao tiếp và phối hợp với nhau một cách thông minh. Nó hỗ trợ giám sát, phân tích dữ liệu, phát hiện và khắc phục sự cố kịp thời, nâng cao độ tin cậy, kéo dài tuổi thọ thiết bị, và góp phần vào bền vững và tiết kiệm chi phí doanh nghiệp.
  • Kết nối không dây: Đây là công nghệ cần thiết trong văn phòng phong cách thiết kế công nghiệp. Cho phép nhân viên làm việc linh hoạt hơn, không bị giới hạn bởi không gian bàn làm việc. Họ có thể di chuyển tự do trong văn phòng mà vẫn đảm bảo kết nối và hiệu quả công việc.

3.2. Mang thiên nhiên vào văn phòng công nghiệp

Sự tương phản giữa vẻ đẹp mộc mạc, mạnh mẽ của phong cách Industrial và sự mềm mại, tươi mát của cây xanh tạo nên một không gian làm việc độc đáo và ấn tượng.

Trưng bày cây xanh trong văn phòng làm dịu đi vẻ cứng nhắc của các vật liệu thô như bê tông, sắt thép, gỗ mộc thường thấy trong phong cách Industrial. Màu xanh của lá cây tạo cảm giác tươi mới, thư giãn, giúp giảm căng thẳng và tăng hiệu quả làm việc

Phong cách thiết kế công nghiệp
Không gian xanh trong phong cách nội thất Industrial

4. Ý tưởng xây dựng nội thất văn phòng phong cách thiết kế công nghiệp

4.1. Tạo điểm nhấn bằng tường gạch “không hoàn thiện”

Kết cấu độc đáo, không tô trát kỹ lưỡng của tường gạch tạo nên một phông nền hoàn hảo, tôn lên vẻ đẹp của thiết kế nội thất công nghiệp hiện đại. Đồng thời, vẻ đẹp mộc mạc, mang hơi hướng cổ điển của gạch thô cũng góp phần tạo nên một không gian làm việc đậm chất cá tính, vừa gần gũi, vừa tràn đầy cảm hứng.

Phong cách thiết kế công nghiệp
Tường gạch nguyên bản trong thiết kế văn phòng Industrial

4.2. Sử dụng thiết bị chiếu sáng công nghiệp

Những đèn thả trần cỡ lớn, kết hợp cùng đèn chùm kim loại mang đậm phong cách công nghiệp, đã tạo nên một điểm nhấn ấn tượng và chân thực cho không gian văn phòng. Lấy cảm hứng từ các thiết bị chiếu sáng từ các nhà máy, xưởng sản xuất cũ khiến không gian làm việc không chỉ mang đến một bầu không khí đầy sáng tạo mà còn tôn vinh vẻ đẹp lịch sử thô sơ, mộc mạc.

Phong cách thiết kế công nghiệp
Đèn thả trần cỡ lớn tạo điểm nhấn độc đáo

4.3. Sử dụng cửa sổ và cửa ra vào có khung thép

Cửa sổ và cửa ra vào khung thép không chỉ đơn thuần là ô cửa mà còn là điểm nhấn công nghiệp. Thiết kế thanh mảnh, tối giản tối đa hóa ánh sáng, tạo không gian thoáng đãng, đồng thời tôn lên vẻ đẹp mạnh mẽ, hiện đại của văn phòng Industrial. 

Sự tương phản giữa khung thép và các yếu tố thô mộc tạo sự tương phản thị giác độc đáo, vừa thẩm mỹ vừa đảm bảo công năng sử dụng.

Phong cách thiết kế công nghiệp
Cửa khung thép trong văn phòng công nghiệp

5. Đâu là đơn vị thiết kế & thi công nội thất văn phòng phong cách Industrial uy tín tại Hà Nội?

Việc lựa chọn một đơn vị thiết kế & thi công nội thất văn phòng phong cách Industrial uy tín tại Hà Nội là điều quan trọng để tạo nên một không gian làm việc độc đáo, sáng tạo và chuyên nghiệp. ICADVietnam là một trong những lựa chọn hàng đầu, cam kết tạo nên không gian làm việc ấn tượng, đáp ứng yêu cầu của khách hàng một cách trọn vẹn nhất.

Đồng hành cùng ICADVietnam bạn sẽ nhận lại được điều gì?

Không gian làm việc hiệu quả:  ICADVietnam tạo ra những không gian làm việc hiện đại, tối ưu hóa công năng, phù hợp với văn hóa và đặc thù của từng doanh nghiệp, giúp tăng năng suất làm việc và sự hài lòng của nhân viên.

Dịch vụ chuyên nghiệp: Đội ngũ thiết kế và thi công giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Thiết kế đột phá: ICADVietnam tạo các giải pháp thiết kế văn phòng sáng tạo, hiện đại và phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn.

Tiết kiệm thời gian và chi phí: Quy trình làm việc hiệu quả giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí không cần thiết.

Phong cách thiết kế công nghiệp
Đội ngũ kiến trúc sư tại ICADVietnam

Phong cách thiết kế công nghiệp không chỉ đơn thuần là xu hướng, mà còn là một cách để thể hiện cá tính và tạo ra không gian làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo. Với sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố thẩm mỹ và công năng, thiết kế công nghiệp sẽ mang đến cho bạn một không gian làm việc lý tưởng. Hãy liên hệ với ICADVietnam để được tư vấn chi tiết hơn!

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG ICAD VIỆT NAM

Địa chỉ: Tầng 2, số 7 Ngõ 282 Kim Giang – Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0983.141.283

Website: icadvietnam.vn

5/5 (1 Review)
TƯ VẤN & BÁO GIÁ

Đặt lịch tư vấn

Cảm ơn bạn đã tin tưởng ICADVietnam! Chúng tôi sẽ liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!