Tổng hợp các mẫu thiết kế văn phòng cho thuê độc đáo, ấn tượng

Ngày 03 Tháng 01, 2024

Mục tiêu của thiết kế văn phòng cho thuê cần phải tối ưu hóa sự tiện ích và sáng tạo, phù hợp với đa dạng các doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh hiện nay. Trong bài viết dưới đây, ICADVietnam sẽ giới thiệu cho bạn về các mẫu thiết kế văn phòng cho thuê ấn tượng, thiết kế văn phòng mở, linh hoạt, chuyện nghiệp, tiện nghi và độc đáo ấn tượng.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế văn phòng trọn gói – Những sự thật khách hàng nên biết khi sử dụng dịch vụ này

Thiết kế văn phòng cho thuê là gì?

Văn phòng cho thuê là không gian làm việc mà các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân có thể thuê với mục đích sử dụng làm nơi làm việc, thường được cung cấp bởi các công ty quản lý bất động sản hoặc chủ sở hữu văn phòng.

Thiết kế văn phòng cho thuê là quá trình tạo ra các không gian làm việc chuyên nghiệp và linh hoạt, chú trọng đến các yếu tố như: bố trí nội thất, ánh sáng, không gian mở cũng như tạo điểm nhấn thẩm mỹ độc đáo. 

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm thiết kế văn phòng nhà ống chuyên nghiệp, hiện đại

mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
Trụ sở chính MOL Group- KINZO

Thiết kế văn phòng cho thuê thường đa dạng phong cách và công năng phù hợp để đáp ứng cho nhiều mục đích sử dụng của doanh nghiệp hoặc người thuê. 

Một số hình thức thiết kế văn phòng cho thuê phổ biến hiện nay

Tòa nhà, cao ốc văn phòng cho thuê

Tòa nhà văn phòng hạng A hạng sang – đẳng cấp

mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
Toàn cảnh tòa nhà Capital Place tại 29 Liễu Giai, quận Ba Đình – Capital Place

Tòa nhà văn phòng hạng A thường là những công trình cao cấp với vị trí đắc địa, thiết kế hiện đại và các tiện ích sang trọng. Đây thường là lựa chọn của các công ty lớn, doanh nghiệp quốc tế với không gian rộng rãi, hệ thống an ninh chặt chẽ và dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp.

Tòa nhà văn phòng hạng B hạng tầm trung

mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
Văn phòng hạng B Melia Tower – toancanhbatdongsan

Tòa nhà văn phòng hạng B có giá thuê trung bình, vị trí và thiết kế tốt hơn so với hạng C, nhưng không đạt được đẳng cấp cao như hạng A. Các công ty vừa và nhỏ thường lựa chọn hạng này với mức chi phí hợp lý và đáp ứng được nhu cầu văn phòng cơ bản.

Tòa nhà văn phòng hạng C hạng cơ bản

mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
Toà nhà DC Building, Đội Cấn, Ba Đình – maison

Tòa nhà văn phòng hạng C có giá thuê rẻ nhất trong các hạng loại, thường ở vị trí không thuận tiện hoặc thiết kế không đạt tiêu chuẩn cao. Đây là sự lựa chọn của các doanh nghiệp mới thành lập, những người có ngân sách hạn chế hoặc đang tìm kiếm văn phòng với chi phí thấp.

Loại hình cho thuê căn hộ làm văn phòng

mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
ccboffice

Cho thuê căn hộ làm văn phòng là sự lựa chọn linh hoạt, đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, các nhóm làm việc tự do hoặc startup.Văn phòng cung cấp không gian linh hoạt và giá thuê thường rẻ hơn so với văn phòng truyền thống.

Loại hình nhà ở cho thuê văn phòng – tiết kiệm chi phí

mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
wedo.com

Nhà ở cho thuê văn phòng là cách tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng không gian nhà riêng để làm văn phòng. Đây thường là lựa chọn của các doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân muốn tận dụng không gian sẵn có mà không phải trả chi phí thuê văn phòng chính thức.

Loại hình văn phòng chia sẻ Coworking Space (Làm việc chung)

mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
Văn phòng Coworking của JustCo, Bangkok – JustCo

Coworking Space là mô hình văn phòng chia sẻ, cung cấp không gian làm việc linh hoạt và dịch vụ chung cho các cá nhân, freelancer hoặc các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đây là mô hình tiết kiệm chi phí và thường có môi trường làm việc sáng tạo và sôi động.

Những lợi ích doanh nghiệp có được khi có văn phòng chuyên nghiệp

Thu hút ứng viên tài năng về công ty

mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
Sảnh nhận diện thương hiệu văn phòng Vilai Việt – ICADVietnam

Theo báo cáo nghiên cứu về tuyển dụng nhân sự gần đây, 80% ứng viên từ chối lời mời làm việc bởi vì họ không thích môi trường tại doanh nghiệp đó. 

Hiện nay, nhân sự có kỳ vọng cao hơn hẳn về môi trường làm việc cần phải mang lại sự thoải mái, không gò bó và sáng tạo. Trong lần đầu tiên tới phỏng vấn, nhân sự sẽ dễ dàng có những cảm nhận rõ ràng nhất về văn hóa, giá trị, môi trường doanh nghiệp thông qua thiết kế văn phòng. 

Ngoài ra, thiết kế văn phòng công nghệ ấn tượng sẽ tác động tích cực và thúc đẩy ứng viên tiềm năng quyết định làm việc tại công ty đó hay không. 

Nâng cao hiệu suất làm việc

Thiết kế văn phòng cho thuê cần được xây dựng không chỉ để tạo ấn tượng về mặt thẩm mỹ mà còn tăng khả năng nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. 

Các không gian làm việc được thiết kế sáng tạo, có ánh sáng tự nhiên, không gian chung giao tiếp và gặp gỡ, có thể kích thích trí tưởng tượng, tăng tương tác giữa các nhóm nhân viên. 

Ngoài ra sự tối ưu hóa không gian và bố trí nội thất công năng hợp lý sẽ là trợ thủ đắc lực góp phần tạo một môi trường làm việc sáng tạo, thoải mái nhất cho nhân viên làm việc. 

mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
JustCo

Môi trường thân thiện, hoà đồng

Trong không gian của văn phòng, các khu vực giao tiếp, không gian làm việc chung cũng như các không gian nghỉ ngơi,… được thiết kế chuyên nghiệp và hợp lý, tạo ra một cộng đồng làm việc với tinh thần đồng đội chung. 

Khi đó, nhân viên sẽ dễ dàng chia sẻ ý kiến và duy trì một văn hóa làm việc tích cực. Từ đó, nhân viên có xu hướng trở nên hạnh phúc hơn và cam kết làm việc với doanh nghiệp. 

Giảm thiểu căng thẳng, lo lắng

mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
Khu vực đa năng tại văn phòng Việt Phát – ICADVietnam

Ánh sáng tự nhiên, không gian mở rộng và cách bài trí nội thất có thể ảnh hưởng lớn đến tinh thần của nhân viên. Một môi trường làm việc thoải mái giúp họ cảm thấy thư giãn hơn, giảm căng thẳng thường xảy ra trong môi trường làm việc thiếu ánh sáng hoặc quá tải công việc.

Cũng cần cần nhắc đến các khu vực thư giãn hoặc không gian xanh, mang đến tác động trực tiếp đến việc nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng. 

7+ Mẹo lưu ý khi thuê văn phòng

Chi phí thuê và thời gian

Khi quyết định thuê văn phòng, việc quản lý chi phí và thời gian là mối bận tâm hàng đầu. Đầu tiên, bạn cần xác định ngân sách thuê văn phòng phù hợp với tài chính của công ty. Các chi phí bao gồm: chi phí thuê văn phòng, tiền cọc, chi phí dịch vụ và duy trì, cũng như bất kỳ chi phí phát sinh khác. 

Ngoài ra, bạn cũng cần xác định thời gian thuê văn phòng. Doanh nghiệp phải cân nhắc kỹ thời gian thuê để tránh các rủi ro liên quan đến việc chuyển đổi hoặc gia hạn hợp đồng trong quá trình kinh doanh. Đôi khi, việc ký hợp đồng dài hạn có thể mang lại ưu đãi về giá cả, nhưng cũng cần xem xét kỹ lưỡng đảm bảo phù hợp với kế hoạch phát triển dài hạn của công ty. 

mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
Thi công thần tốc 55 ngày đêm VMG Media – ICADVietnam

Xác định diện tích văn phòng phù hợp với công ty

Việc xác định diện tích văn phòng đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu công việc hiện tại và tương lai của công ty. 

Doanh nghiệp phải đánh giá đúng số lượng nhân viên sẽ làm việc tại văn phòng, để đảm bảo không gian làm việc đủ rộng rãi và thoải mái. 

Bên cạnh đó, cần xem xét các yếu tố công năng và không gian cần thiết cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đôi khi, việc tính toán không gian dựa trên nhu cầu tối thiểu cũng như khả năng mở rộng sẽ giúp doanh nghiệp tránh được việc phải thay đổi văn phòng thường xuyên. 

Xác định với chủ cho thuê về thời gian làm việc

mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
Văn phòng LotusTSE – ICADVietnam

Việc xác định thời gian làm việc cần được thảo luận và thống nhất rõ ràng với chủ sở hữu văn phòng. Các yếu tố bao gồm: giờ làm việc cố định hàng ngày, tuần hoặc việc mở cửa văn phòng trong các ngày nghỉ, ngày lễ và các dịp đặc biệt.

Khi đàm phán với chủ sở hữu văn phòng, việc xác định rõ ràng về thời gian làm việc sẽ giúp bạn và nhân viên có thể điều chỉnh lịch trình công việc một cách thuận lợi. Đồng thời, cần xác định rõ về quy định liên quan đến làm thêm giờ, tiện ích và dịch vụ ngoài giờ hoạt động của văn phòng nếu cần thiết. 

Xem xét các cơ sở hạ tầng, dịch vụ, chi phí phát sinh

mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
Văn phòng Ravi – ICADVietnam

Trước khi ký hợp đồng thuê văn phòng, doanh nghiệp cần phải kiểm tra cơ sở hạ tầng như: hệ thống điện, điều hòa không khí, mạng internet, cũng như các thiết bị văn phòng cần thiết khác.

Ngoài ra, cần xem xét các dịch vụ có sẵn hoặc có thể được cung cấp bởi chủ sở hữu văn phòng như: dịch vụ lễ tân, bảo vệ, vệ sinh, khu vực tiếp khách hoặc các tiện ích khác như phòng họp, phòng ăn trưa, khu vực giải trí cho nhân viên,…

Việc xác định chi phí phát sinh cũng là một phần không thể bỏ qua. Bao gồm các chi phí liên quan đến việc sử dụng dịch vụ, chi phí duy trì và bảo trì, các khoản phí phát sinh không được bao gồm trong hợp đồng ban đầu. Hiểu rõ về những chi phí này từ trước sẽ giúp bạn có kế hoạch ngân sách cụ thể và tránh những bất ngờ không mong muốn sau này. 

Mẹo thương lượng hợp đồng cho thuê

mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
Để tối ưu hóa việc thương lượng hợp đồng thuê văn phòng, có một số mẹo quan trọng cần lưu ý

Trước hết, việc thảo luận với chủ sở hữu về nhiều khía cạnh của hợp đồng là cực kỳ quan trọng. Bao gồm những việc đàm phán về: mức giá thuê, thời gian thuê, mức độ linh hoạt và các điều khoản cụ thể.

Một cách để cải thiện quá trình thương lượng là tìm hiểu cẩn thận về thị trường bất động sản tại địa phương. Việc này giúp bạn có cơ sở để đưa ra đề xuất hợp lý và tránh những đề nghị không thực tế. Đồng thời, bạn cũng cần chuẩn bị các điều kiện mà công ty cần, như không gian cụ thể, dịch vụ đi kèm, hoặc những điều khoản linh hoạt về việc thay đổi diện tích sử dụng trong tương lai.

Tổng hợp một số mẫu thiết kế văn phòng cho thuê đẹp 2024

mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
Credit: Albert Law
mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
procapitusbusinesspark
mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
maison
mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
Credit: Kyle Niemer
mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
Sáng tạo các loại không gian mới – Wing Wong
mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
Credit: Blake Marvin.
mau-thiet-ke-van-phong-cho-thue-doc-dao-an-tuong
ICADVietnam

Địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ thiết kế thi công thiết kế văn phòng cho thuê, chất lượng hiện nay

Hiện nay, trên thị trường không ít các công ty, đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công văn phòng cho thuê. Tuy nhiên, để lựa chọn được 1 đơn vị uy tín, chất lượng quý khách hàng cần thật sự cân nhắc. ICADVietnam là đơn vị chuyên thiết kế và thi công văn phòng sáng tạo với hơn 10 năm thành lập và phát triển.

Hiện nay, trên thị trường không ít các công ty, đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công văn phòng cho thuê. Tuy nhiên, để lựa chọn được 1 đơn vị uy tín, chất lượng lượng quý khách hàng cần thật sự cân nhắc. ICADVietnam là đơn vị chuyên thiết kế và thi công văn phòng sáng tạo với hơn 10 năm thành lập và phát triển. 

Thiết kế – thi công văn phòng cho thuê:

  • Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư
  • Dịch vụ thiết kế – thi công quy trình rõ ràng
  • Truyền cảm hứng cho nhân sự
  • Thu hút giữ chân nhân sự
  • Tăng tới 20% năng suất làm việc
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Trên đây là những chia sẻ của ICAD chúng tôi về ý tưởng thiết kế văn phòng cho thuê đẹp, sang trọng. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi giúp quý khách có cái nhìn tổng quan về thiết kế văn phòng làm việc. Nếu quý khách hàng có nhu cầu tư vấn và sử dụng, hãy liên hệ với chúng tôi thông tin bên dưới hoặc để lại thông tin để được tư vấn

CÔNG TY CP KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG ICAD VIỆT NAM

Địa chỉ: Tầng 1 – 164 Ngõ Xã Đàn 2 – Đống Đa – Hà Nội

Hotline: (024)35 739 957 – 0983 141 283

Website: https://icadvietnam.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/ICADVIETNAM

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCbkjH0-QvP0qaI2abMbmMGg

5/5 - (1 vote)