5 giải pháp thiết kế văn phòng theo xu hướng hybrid working

Ngày 23 Tháng 04, 2022

Hybrid working hay mô hình làm việc kết hợp đang dần trở thành xu hướng làm việc mà doanh nghiệp hướng tới trong thiết kế văn phòng.

Thế giới đã và đang chuyển sang chế độ “bình thường mới”, mọi người dần quay trở lại văn phòng làm việc. Doanh nghiệp muốn thích nghi với mô hình Hybrid working cần cải tiến văn phòng trở thành một Hybrid office – văn phòng kết hợp. Cùng ICADVietnam tìm hiểu 5 yếu tố nổi bật trong Hybrid Office dưới đây.

Giải pháp thiết kế văn phòng theo xu hướng Hybrid working
Giải pháp thiết kế văn phòng theo xu hướng Hybrid working

Phone booth in office

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn thiết kế văn phòng hướng tới không gian cộng đồng, điều này tương đương với việc đánh mất sự riêng tư của nhân viên, nhất là khi họ có nhu cầu trao đổi thông tin cần sự tập trung hoặc tính bảo mật. Một không gian mở với tiếng chuông điện thoại ồn ào, tiếng trò chuyện ồn ã… có thể làm ảnh hưởng tới những nhân viên thích sự yên tĩnh trong thời gian làm việc, do đó Phone booth trở thành giải pháp không gian cho cá nhân.

Phone booth dành cho cá nhân trong văn phòng
Phone booth dành cho cá nhân trong văn phòng

Thông thường, ICADVietnam tạo nên các Phone booth bằng vật liệu kính cách âm chuyên dụng, diện tích của phone booth không quá lớn, khoảng 1-2m2 phù hợp cho một người, đảm bảo sự riêng tư nhưng vẫn hòa hợp với không gian chung của doanh nghiệp. Đồng thời, chúng tôi tích hợp một số tiện ích trong phone booth như điện thoại, máy tính hoặc máy tính bảng phục vụ cho cuộc gọi, cuộc phỏng vấn.

Meeting pod

Khác biệt của meeting pod và Phone booth chính là về kích thước và mục đích sử dụng. Trong các thiết kế của ICADVietnam, một meeting pods thường có diện tích khoảng 4-6m2, phục vụ cho các cuộc họp từ xa hoặc trao đổi nhóm nhỏ từ 3-4 người. 

Meeting pod đáp ứng nhu cầu làm việc nhóm và từ xa
Meeting pod đáp ứng nhu cầu làm việc nhóm và từ xa

Với những khác biệt này, tiện ích trong meeting pods được chúng tôi đưa vào cũng có sự khác biệt, thay vì sử dụng điện thoại, máy tính bảng như phone booth, chúng tôi đưa vào không gian này màn hình lớn hơn, bao quanh không gian là các vách fix.

Sử dụng vách ngăn di động

Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến con người chú trọng việc bảo vệ sức khỏe, đối với những doanh nghiệp sử dụng phòng họp với diện tích lớn cho tất cả các cuộc họp của họ, vách ngăn di động là một trong những giải pháp tối ưu.

Vách ngăn di động phân tách phòng họp lớn
Vách ngăn di động phân tách phòng họp lớn

ICADVietnam đề xuất sử dụng vách ngăn di động cho một số dự án của khách hàng trong thời điểm dịch Covid 19 bởi các tiện ích mà nó mang lại: thiết kế đa dạng, dễ di chuyển, đảm bảo sự riêng tư và cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến diện tích chung. Đối với các doanh nghiệp chưa có mong muốn, dự định hoặc việc phân bổ mặt bằng chưa cho phép thiết kế bổ sung các meeting pods, chúng tôi tin rằng vách ngăn di động sẽ mang lại tiện ích tương tự như một phòng họp nhỏ, đáp ứng nhu cầu của họ.

Vách lửng tạo không gian ước lệ

Đối với các không gian khó thiết lập lại bố cục như văn phòng làm việc chính, chúng tôi sử dụng vách lửng nhằm tạo khoảng cách an toàn cho nhân viên. 

Vách lửng tạo không gian ước lệ tại khu làm việc chính
Vách lửng tạo không gian ước lệ tại khu làm việc chính

Sức khỏe nhân viên là ưu tiên hàng đầu mà doanh nghiệp hướng tới, tuy nhiên thật khó để “giãn cách 2m” trong văn phòng, vách lửng tạo sự ngăn cách nhưng không quá tách biệt với cộng đồng, và không làm mất đi tính kết nối của một không gian Co-working. Hoặc thay bằng việc sử dụng vách lửng nhàm chán, ICADVietnam còn sử dụng các tủ cây nhỏ tạo nên sự ngăn cách giữa các vị trí làm việc liền kề, điều này vừa đảm bảo khoảng cách an toàn, vừa thêm sắc xanh tô điểm cho không gian làm việc thêm sinh động.

Multi-functional space được sử dụng nhiều hơn trong Hybrid working

Thông thường doanh nghiệp rất chú trọng tới các không gian phục vụ hoàn toàn cho công việc như khu vực làm việc chính hay phòng họp. Vấn đề là với ảnh hưởng của xu hướng Hybrid working, nhân viên có yêu cầu nhiều hơn về sự linh hoạt, từ đó doanh nghiệp cần tạo nên một không gian linh hoạt để đáp ứng nhu cầu này.

Không gian đa chức năng tạo sự linh hoạt cho nhân viên
Không gian đa chức năng tạo sự linh hoạt cho nhân viên

ICADVietnam gọi những khu vực linh hoạt như vậy là khu đa chức năng, ở những khu vực này, nhân viên có thể tự do lựa chọn vị trí ngồi mà họ muốn và bắt đầu xử lý công việc ở đây. Chúng tôi ưu tiên sự thoải mái ở khu vực này, nội thất ở đây có thể là các bộ ghế mềm, sofa, bàn tròn, đôi khi khu vực này được thiết kế như một quán cafe với không gian thoáng đãng.

Trên đây là những ý tưởng thiết kế văn phòng theo xu hướng Hybrid working mà ICADVietnam muốn gửi tới bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thiết kế lại văn phòng của mình, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn sớm nhất.

Rate this post