[Cập Nhật] Các Mẫu Phòng Làm Việc Đẹp – Độc – Lạ

Ngày 15 Tháng 08, 2024

Một mẫu phòng làm việc đẹp không chỉ thể hiện giá trị thẩm mỹ mà còn thúc đẩy sự sáng tạo, nâng cao tinh thần làm việc. Cùng ICADVietnam điểm qua các mẫu thiết kế văn phòng đẹp, hiện đại, giúp bạn biến không gian làm việc thành nơi khơi dậy đam mê, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Mẫu phòng làm việc đẹp
Thiết kế đề cao tính thẩm mỹ tại văn phòng  FPT Telecom Đà Nẵng

Tóm tắt bài viết

1. Tầm quan trọng của một văn phòng đẹp

Thiết kế phòng làm việc đẹp là một khoản đầu tư thông minh mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Không chỉ giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, thu hút khách hàng và đối tác, mà còn giúp giữ chân nhân tài, tăng năng suất làm việc và tạo ra một môi trường làm việc tích cực. 

Một không gian làm việc đẹp, hiện đại và tiện nghi sẽ giúp nhân viên cảm thấy thoải mái, yêu thích công việc và sẵn sàng cống hiến hết mình. Đồng thời, nó còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp, hợp tác và nâng cao hiệu quả làm việc của toàn bộ công ty.

Mẫu phòng làm việc đẹp
Thiết kế văn phòng đẹp là đầu tư thông minh cho doanh nghiệp

2. Những yếu tố tạo nên mẫu phòng làm việc đẹp, chuyên nghiệp

2.1. Diện tích không gian, bố cục trang trí

Diện tích và bố cục là hai yếu tố nền tảng quyết định sự thành công của một mẫu văn phòng đẹp. Diện tích cần được phân bổ hợp lý, tùy thuộc vào loại hình công việc và số lượng nhân viên giúp chúng ta tạo ra một không gian làm việc vừa thẩm mỹ, vừa hiệu quả. 

Mỗi chi tiết trong thiết kế, từ cách bố trí bàn ghế đến việc lựa chọn màu sắc, đều cần được cân nhắc kỹ lưỡng để tạo nên một tổng thể hài hòa và chuyên nghiệp. 

2.2. Ánh sáng

Viện Nghiên cứu Lighting Research Center tại Đại học Rensselaer, Mỹ, đã chỉ ra rằng ánh sáng với nhiệt độ màu cao (4000K – 5000K) thường được gọi là ánh sáng trắng trung tính có tác dụng kích thích não bộ, tăng cường sự tập trung và tỉnh táo. 

Thiết kế mẫu văn phòng đẹp cần kết hợp tinh tế giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo góp phần tăng cường tập trung, nâng cao hiệu suất làm việc.

Mẫu phòng làm việc đẹp
Sự kết hợp hài hoà giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo trong mẫu phòng làm việc đẹp

2.3. Màu sắc sử dụng

Trong mẫu văn phòng làm việc đẹp,  yếu tố màu sắc cũng ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ, hiệu quả công việc cũng như cảm hứng sáng tạo của nhân viên. Có thể lựa chọn những màu sắc mang đậm nét văn hóa doanh nghiệp để mang lại sự đồng bộ, thống nhất trong cách bày trí, thiết kế nội thất văn phòng.

2.4. Thiết kế nội thất

Mẫu phòng làm việc đẹp cần bố trí nội thất khoa học và lựa chọn mẫu nội thất phù hợp để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian. Nội thất sử dụng không chỉ đem lại sự bắt mắt, thu hút mà còn phải đảm bảo chất lượng sử dụng lâu dài và công năng.

Bàn ghế làm việc nên lựa chọn mẫu mã linh hoạt, có thể linh động trong lúc làm việc tạo ra sự thuận lợi, hỗ trợ cho công việc cũng như sức khoẻ nhân viên.

2.5. Cây xanh trang trí

Cây xanh trang trí không thể thiếu trong mẫu văn phòng làm việc đẹp, cho dù doanh nghiệp có diện tích lớn hay nhỏ thì việc trang trí cây xanh tươi mát cho môi trường làm việc là điều rất cần thiết.

Mẫu phòng làm việc đẹp
Trang trí không gian văn phòng bằng cây xanh

Xem thêm: Tổng Hợp 20+ Mẫu Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc Đẹp Nhất

3. Một số phong cách thiết kế văn phòng làm việc phổ biến hiện nay

Dưới đây là một số phong cách thiết kế mẫu văn phòng làm việc nổi bật, phổ biến nhất hiện nay: 

3.1. Phong cách hiện đại

Các thiết kế văn phòng hiện đại chú trọng vào sự tiện nghi và tính linh hoạt, kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và sự sáng tạo. Những yếu tố như ánh sáng tự nhiên, nội thất đa chức năng và thiết bị thông minh giúp tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và thoải mái.

Mẫu phòng làm việc đẹp
Mẫu văn phòng đẹp, hiện đại tạo môi trường làm việc hiệu quả

3.2. Mẫu văn phòng làm việc đẹp phong cách tối giản

Mẫu phòng làm việc đẹp, mang phong cách tối giản thường sẽ hướng tới công năng sử dụng của đồ dùng nội thất trong văn phòng làm việc. Gam màu thường được lựa chọn nhiều nhất cho phong cách này là những gam màu sáng để không gian trở nên tươi mới, sáng sủa giúp nhân viên thoải mái khi làm việc trong thời gian dài.

Mẫu phòng làm việc đẹp
Mẫu phòng làm việc đẹp – Không gian văn phòng tối giản

3.3. Phong cách thanh lịch, sang trọng

Với văn phòng làm việc có phong cách thanh lịch, sang trọng thường đầu tư mạnh về yếu tố nội thất. Mẫu phòng làm việc đẹp thanh lịch, sang trọng thường sử dụng những chất liệu cao cấp như pha lê, gỗ tự nhiên, đá… để nâng tầm vị trí của môi trường làm việc cũng như hình ảnh thương hiệu.

3.4. Phong cách tân cổ điển đẳng cấp

Phong cách cổ điển mang đến sự đẳng cấp, ấn tượng khó quên cho bất kỳ ai khi đặt chân vào văn phòng làm việc của doanh nghiệp. Thông thường, phong cách thiết kế văn phòng tân cổ điển sử dụng gam màu sáng và có thể phối thêm những màu ôn hòa khác như: kem, xám, xanh dương, vàng … để tăng thêm vẻ sang trọng cho căn phòng.

3.5. Phong cách năng động, trẻ trung

Những mẫu thiết kế văn phòng hướng tới sự năng động, trẻ trung thường sử dụng những gam màu nổi bật kết hợp những điểm nhấn, nhá ấn tượng cho không gian làm việc. Phong cách văn phòng năng động, trẻ trung rất phù hợp với những công ty truyền thông gen Z, công ty game hay những công ty mang thiên hướng giải trí.

Mẫu phòng làm việc đẹp
Phong cách năng động tại mẫu phòng làm việc đẹp La Vie

4. Nguyên tắc sắp xếp mẫu phòng làm việc hợp phong thuỷ

Mẫu thiết kế phòng làm việc hợp phong thủy là điều mà nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm trước khi đưa ra quyết định thi công văn phòng. Khi thiết kế & thi công văn phòng làm việc cần tuân thủ một số quy tắc sau đây để đảm bảo quá trình vận hành doanh nghiệp được suôn sẻ, may mắn:

  • Hướng bàn làm việc: Hướng của bàn làm việc nên phù hợp với cung mệnh của người sử dụng.
  • Không nên đặt cạnh nhà vệ sinh: Bởi người xưa cho rằng, phòng vệ sinh thường ẩm ướt, có những luồng khí không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe, từ đó khiến nhân viên cảm thấy không thoải mái, tự tin khi làm việc.
  • Tránh đặt bàn làm việc dưới xà ngang: Đặt bàn dưới xà ngang hoặc dầm có thể tạo ra cảm giác bị áp lực và không thoải mái. Hãy chọn một vị trí mà không bị cản trở bởi các cấu trúc trên trần nhà.
  • Không nên đặt bàn ghế làm việc quay lưng ra cửa hoặc quay mặt vào tường: Ở vị trí này, khi làm việc sẽ bị quấy nhiễu và ảnh hưởng bởi tạp âm, hành động xung quanh.
Mẫu phòng làm việc đẹp
Nguyên tắc sắp xếp phòng làm việc hợp phong thuỷ

5. Bí quyết để sở hữu mẫu phòng làm việc đẹp ấn tượng, hiện đại

Sau đây, ICADVietnam sẽ chia sẻ một số bí quyết để doanh nghiệp sở hữu mẫu phòng làm việc đẹp ấn tượng, hài hòa mà bạn cần biết:

5.1. Mặt bằng phù hợp, phong thuỷ tốt

Để tìm được mặt bằng văn phòng phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, định hướng phát triển cho công ty thì chủ doanh nghiệp cần chú ý những yếu tố sau:

  • Số lượng nhân viên của doanh nghiệp.
  • Phân chia, thiết kế và sắp xếp các khu vực phòng ban một cách hợp lý, cần thiết.
  • Diện tích văn phòng cần sử dụng.
  • Tính chất, lĩnh vực kinh doanh, đặc thù công việc.
  • Chi phí vận hành doanh nghiệp.
  • Những tiện ích xung quanh đối với hoạt động kinh doanh của công ty.
  • Hướng của văn phòng làm việc có hợp với chủ doanh nghiệp hay không.

5.2. Lựa chọn phong cách thiết kế

Mỗi mẫu phòng làm việc đẹp sẽ có phong cách thiết kế khác nhau đem lại sự mới lạ, đặc điểm riêng trong mỗi mẫu văn phòng. Việc lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp giúp truyền tải ý nghĩa, thông điệp tới công chúng.

Muốn lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp cho mẫu văn phòng làm việc cần lưu ý một số tiêu chí như: Công năng sử dụng, ngành nghề – lĩnh vực kinh doanh, giá trị văn hóa doanh nghiệp, diện tích văn phòng lớn hay nhỏ…

Mẫu phòng làm việc đẹp
Phong cách thiết kế là yếu tố quan trọng trong văn phòng đẹp

6.3. Nội thất hài hoà, sắp xếp khoa học

Mẫu phòng làm việc đẹp cần trang bị đầy đủ các đồ nội thất cần thiết như bàn làm việc, ghế ngồi, tủ đựng tài liệu, vách ngăn và các thiết bị máy móc văn phòng khác. Nên lựa chọn đồ nội thất chất lượng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng và màu sắc phù hợp để đáp ứng nhu cầu trong công việc của nhân viên.

5.4. Cách bày trí

Việc bố trí thêm một số đồ vật trang trí đẹp mắt trong mẫu phòng làm việc đẹp cũng góp phần tạo điểm nhấn và mang lại không gian làm việc thoải mái, dễ chịu. Bạn có thể sử dụng tranh ảnh có kích cỡ phù hợp để làm nổi bật các bức tường trống, hoặc đặt các chậu cây cảnh xanh tươi để mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. 

Mẫu phòng làm việc đẹp
Cách bày trí ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ của văn phòng

6. Tổng hợp các mẫu thiết kế phòng làm việc đẹp, hiện đại xu hướng 2024

Tổng hợp một số mẫu phòng làm việc đẹp hiện đại, khoa học và hiện nghi dẫn đầu xu hướng 2024:

6.1. Mẫu phòng làm việc đẹp: Văn phòng quản lý tài sản Viettel 

Mẫu phòng làm việc đẹp
Văn phòng quản lý tài sản Viettel

6.2. Mẫu phòng làm việc đẹp: Văn phòng FPT Telecom Đà Nẵng do ICADVietnam thực hiện

Mẫu phòng làm việc đẹp
Văn phòng FPT Telecom Đà Nẵng

6.3. Mẫu phòng làm việc đẹp: Văn phòng VMG

Mẫu phòng làm việc đẹp
Văn phòng VMG – ICADVietnam thiết kế & thi công

6.4. Mẫu phòng làm việc đẹp: Văn phòng Ravi

Mẫu phòng làm việc đẹp
Văn phòng Ravi

6.5. Mẫu phòng làm việc đẹp: Văn phòng Việt Phát – ICADVietnam thiết kế và thi công

Mẫu phòng làm việc đẹp
Văn phòng Việt Phát

6.6. Mẫu phòng làm việc đẹp: Văn phòng Enoplan – Bruchsal

Mẫu phòng làm việc đẹp
Không gian văn phòng hiện đại tại  Enoplan

6.7. Mẫu phòng làm việc đẹp: Văn phòng Infinity – Dubai

Mẫu phòng làm việc đẹp
Không gian văn phòng Infinity

6.8. Mẫu phòng làm việc đẹp: Văn phòng KPMG – Évora

Mẫu phòng làm việc đẹp
Không gian văn phòng KPMG

7. ICADVietnam – Chuyên thiết kế & thi công mẫu phòng làm việc đẹp ấn tượng.

Với hơn 13 năm đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp, ICADVietnam đã khẳng định vị thế là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất văn phòng được khách hàng đánh giá cao, bởi: 

  • Thiết kế đa dạng, phong cách: ICADVietnam cung cấp nhiều phong cách thiết kế văn phòng khác nhau, từ hiện đại, sang trọng đến trẻ trung, sáng tạo. Bạn có thể tùy chọn phong cách phù hợp với văn hóa doanh nghiệp và sở thích của mình.
  • Chất lượng thi công cao: Với đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư giàu kinh nghiệm, ICADVietnam cam kết mang đến những công trình chất lượng cao, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền.
  • Giá cả cạnh tranh: ICADVietnam luôn đưa ra mức giá hợp lý và cạnh tranh trên thị trường, giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn sở hữu một không gian làm việc đẳng cấp.
  • Dịch vụ trọn gói: Từ khâu tư vấn thiết kế, lựa chọn vật liệu, thi công đến hoàn thiện, ICADVietnam đều đảm nhận, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
Mẫu phòng làm việc đẹp
Đội ngũ kiến trúc sư tại ICADVietnam – Những bàn tay tài hoa tạo ra những mẫu phòng làm việc đẹp

Hy vọng rằng, với những gợi ý về mẫu phòng làm việc đẹp mà ICADVietnam chia sẻ bài viết trên sẽ giúp quý doanh nghiệp có thêm nhiều sự lựa chọn và ý tưởng độc đáo để tạo nên không gian làm việc thú vị, thoải mái. Nếu quý khách hàng có nhu cầu thiết kế thi công văn phòng sáng tạo, hãy liên hệ ngay với ICADVietnam để được tư vấn hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG ICAD VIỆT NAM

Địa chỉ: Tầng 2, số 7 Ngõ 282 Kim Giang – Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0983.141.283

Website: icadvietnam.vn

0/5 (0 Reviews)
TƯ VẤN & BÁO GIÁ

TƯ VẤN & BÁO GIÁ!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng ICADViệt Nam! Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất có thể!