10+ Ý tưởng thiết kế văn phòng sáng tạo trong năm 2023 và 2024

Ngày 06 Tháng 01, 2022

Thiết kế văn phòng sáng tạo sẽ đem lại một không gian làm việc hiệu quả, thoái mái. Với mỗi ngành nghề sẽ có những kiểu không gian khác nhau. Chính vì thế mà hôm nay, ICAD sẽ gửi đến các bạn một số ý tưởng thiết kế văn phòng sáng tạo đẹp nhất. Không để các bạn phải chờ lâu nữa chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu nhé !

thiết kế văn phòng sáng tạo
Những ý tưởng thiết kế văn phòng sáng tạo

Thiết kế văn phòng sáng tạo là gì? Có nên đầu tư không gian văn phòng làm việc sáng tạo, linh hoạt

Thiết kế văn phòng sáng tạo ngày nay càng được nhiều doanh nghiệp chú trọng và trở nên phổ biến hơn. Có thể thấy, công việc cũng như nhu cầu của doanh nghiệp ngày càng tăng, thế nên đầu tư một mẫu văn phòng sáng tạo là điều rất cần thiết. 

Ngoài chú trọng vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ mang tới cho khách hàng, đối tác, các công ty cũng đang nâng cao chất lượng, hiệu suất làm việc của nhân viên thông qua không gian thiết kế văn phòng sáng tạo để giúp nhân viên thoải mái, tăng tính sáng tạo và nguồn cảm hứng khi làm việc.

Thiết kế văn phòng sáng tạo không chỉ xây dựng một văn phòng làm việc thông thường, mà tạo nên một không gian kết hợp giữa công việc và thư giãn, nơi mà nhân viên cảm thấy thoải mái, tự do. Một môi trường làm việc không gò bó, khiến nhân viên sẽ cảm thấy đỡ áp lực, mang lại nguồn năng lượng tích cực để làm việc hiệu quả, tư duy tốt hơn. Ngoài ra, là một xu hướng thiết kế nội thất văn phòng được các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo (IT, media, agency hoặc thiết kế) trên thế giới ưa chuộng. Thông qua việc tối ưu các yếu tố về màu sắc, cao độ, ánh sáng để nuôi dưỡng và kích thích trí sáng tạo phát triển tối đa, tạo ra cảm giác thoải mái cho nhân viên, truyền cảm hứng và tăng năng suất làm việc.

Thiết kế văn phòng sáng tạo là gì? Có nên đầu tư không gian văn phòng làm việc sáng tạo, linh hoạt
Thiết kế văn phòng sáng tạo là gì? Có nên đầu tư không gian văn phòng làm việc sáng tạo, linh hoạt

Định nghĩa thiết kế văn phòng sáng tạo.

Từ lâu, trên thế giới đã có những văn phòng sáng tạo bậc nhất của các “ông lớn” đi đầu trong ngành công nghệ như Facebook, Google với kiến trúc hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Cho đến vài năm trở lại đây, ở Việt Nam cũng dần xuất hiện những không gian làm việc “như trong mơ” dành cho dân văn phòng thuộc lĩnh vực sáng tạo.

Bên cạnh đó, khi doanh nghiệp đầu tư mẫu thiết kế văn phòng sáng tạo còn giúp thu hút, giữ chân nhân viên tiềm năng, tăng cường sự hợp tác giữ nhân tài và doanh nghiệp. Không những thế, không gian làm việc sáng tạo, linh hoạt còn gây ấn tượng tích cực đối với khách hàng, đối tác và tạo nên sự chuyên nghiệp, uy tín cho công ty.

Đặc điểm của thiết kế nội thất văn phòng sáng tạo bạn cần biết

Đặc điểm của thiết kế văn phòng sáng tạo có những điểm nhấn đặc biệt như sau:

  • Mặt sàn có thể được thiết kế, thi công bằng bê tông bóng hay ván gỗ cỡ lớn, tạo nên vẻ hiện đại và sang trọng.
  • Tạo điểm nhấn với lối thiết kế lộ trần nhà và tường gạch tự nhiên, không cần phải gò bó theo kiểu truyền thống để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, tinh tế.
  • Với những doanh nghiệp đầu tư thiết kế phòng ăn nên thiết kế phòng mở với máy bán hàng tự động tích hợp các tiện ích hiện đại, giúp nhân viên dễ dàng tiếp cận, thoải mái hơn trong các hoạt động hàng ngày.
  • Sử dụng đèn LED hiện đại, hạn chế sử dụng đèn huỳnh quang, tạo không gian làm việc lý tưởng và giúp tiết kiệm năng lượng.
  • Thiết kế văn phòng sáng tạo, tạo nên không gian làm việc thoải mái, tốt cho sức khỏe với các thiết bị như bàn ghế làm việc có thể nâng hạ linh hoạt, thoải mái.
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên thông qua cửa kính, cửa sổ, giúp không gian làm việc thoáng đãng và sảng khoái.
  • Sử dụng vách ngăn di động để tạo ra các không gian linh hoạt phù hợp với các nhu cầu làm việc khác nhau.
  • Thiết kế văn phòng mở với các tiện ích chung như phòng họp, khu vực giao tiếp, để tạo sự kết nối và giao tiếp giữa các nhân viên.
Thiết kế văn phòng sáng tạo
Văn phòng Cambridge Associates Offices – Boston

Cách bố trí không gian văn phòng sáng tạo chuyên nghiệp, ấn tượng

Dưới đây ICADVietnam sẽ bật mí cho bạn cách bố trí không gian văn phòng sáng tạo chuyên nghiệp, linh hoạt và ấn tượng. Cùng tham khảo nhé!

Phân chia bố cục không gian văn phòng một cách hợp lý

Một doanh nghiệp muốn thiết kế văn phòng sáng tạo cần phải dựa vào diện tích mặt bằng, số lượng nhân viên trong công ty để phân chia không gian làm việc một cách hợp lý. Phân chia không gian thành các khu vực riêng biệt dựa trên mục đích sử dụng như: Không gian  làm việc cá nhân, làm việc nhóm, thư giãn, phòng họp…

Văn phòng Cezeri Artificial Intelligence Robotics Technologies Office – Istanbul
Văn phòng Cezeri Artificial Intelligence Robotics Technologies Office – Istanbul

Thông thường, mỗi nhân viên cần có diện tích từ 5-6m2 để không gian làm việc trở nên thoải mái hoạt động, linh hoạt… giúp tăng năng suất làm việc một cách tốt nhất.

Lựa chọn tone màu phù hợp với doanh nghiệp

Yếu tố màu sắc rất quan trọng trong mẫu thiết kế văn phòng sáng tạo vì nó ảnh hưởng đến tâm trạng, độ tập trung và tinh thần làm việc của nhân viên. Chính vì vậy, việc lựa chọn màu sắc phù hợp, hài hoà có thể tăng độ tập trung, phát huy tính sáng tạo của nhân viên.

Văn phòng Singhania Motors Offices – Ranchi
Văn phòng Singhania Motors Offices – Ranchi

Tuy nhiên, dù bạn kết hợp màu sắc như thế nào, điều quan trọng là phải đảm bảo sự hòa hợp, cân bằng và đồng nhất trong tổng thể. Tránh sử dụng những màu sắc quá chói, tương phản không phù hợp với văn hóa doanh nghiệp trong thiết kế văn phòng sáng tạo. Bởi vì, màu sắc có thể gây mất tập trung, khó chịu khi tiếp xúc lâu dài, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và tâm trạng của nhân viên.

Tối ưu diện tích, không gian 

Tối ưu hóa diện tích, không gian trong thiết kế văn phòng sáng tạo là một yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Có thể sử dụng không gian cho nhiều mục đích khác nhau như phòng làm việc có thể sử dụng làm phòng họp để tận dụng tối đa diện tích. 

Văn phòng UNIT9 Offices – London
Văn phòng UNIT9 Offices – London

Bên cạnh đó, thiết kế không gian mở tạo ra cảm giác rộng rãi, thoáng mát và thoải mái, đồng thời tăng cường sự tương tác giữa các nhân viên trong công ty. Với những doanh nghiệp có diện tích nhỏ nên lựa chọn đồ nội thất linh hoạt, tích hợp nhiều tiện ích như: Bàn làm việc có ngăn kéo hay hộc tủ để lưu trữ tài liệu, ghế ngồi có thể điều chỉnh… loại bỏ những thiết bị không cần thiết để không gian trở nên rộng rãi.

Phân bố nguồn ánh sáng trong không gian văn phòng

Một văn phòng làm việc sáng tạo, đẹp mắt không chỉ dựa vào thiết kế, nội thất, mà còn được tô điểm bởi ánh sáng, yếu tố tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế văn phòng sáng tạo.

Ánh sáng còn là yếu tố quan trọng tạo nên bầu không khí tươi mới, khơi gợi cảm xúc và nâng cao hiệu quả trong công việc. Sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo trong mẫu văn phòng sáng tạo là “chìa khóa” để tạo nên một không gian làm việc lý tưởng, tràn đầy năng lượng.

Văn phòng Haier Europe Offices – Milan
Văn phòng Haier Europe Offices – Milan

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, mỗi khu vực làm việc có thể sử dụng loại đèn khác nhau như: Đèn downlight trên trần, đèn thả trần, đèn bàn, đèn trang trí… để tạo ra không gian ánh sáng phù hợp và ấn tượng.

Kết hợp sử dụng yếu tố thiên nhiên vào không gian thiết kế

Việc thiết kế văn phòng sáng tạo không chỉ đơn giản tạo ra một lối thiết kế độc đáo, không đụng hàng hay sử dụng màu sắc nổi bật… mà nên kết hợp cùng những mảng xanh thiên nhiên đầy sức sống để tạo ra một không gian làm việc thực sự bắt mắt và ấn tượng. Cây xanh không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ, mà còn thanh lọc không khí, giảm căng thẳng và thúc đẩy hiệu quả công việc.

Confidential Energy Industry Company Offices - Wroclaw
Văn phòng Confidential Energy Industry Company Offices – Wroclaw

Hãy tạo ra những hàng lang xanh mát, mảng tường xanh, hoặc thậm chí là một văn phòng xanh tươi để không gian làm việc trở nên thoáng đãng, tươi mát và nhân viên có thể phát huy khả năng sáng tạo, đưa ra những ý tưởng mới mẻ cho công việc. Tuy nhiên, việc sắp xếp cây xanh cần được thực hiện một cách khoa học, hợp lý để tối ưu hóa lợi ích và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Các ý tưởng thiết kế văn phòng sáng tạo đẹp, hiện đại

Thiết kế văn phòng sáng tạo theo không gian mở

Việc thiết kế văn phòng theo không gian mở làm phá vỡ đi sự ngăn cách giữa không gian bên ngoài và không gian bên trong, thay vào đó là các tấm kính trắng hoặc nối liền không gian của toàn bộ văn phòng. Không gian mở này đen lại sự thông thoáng, rộng rãi cho văn phòng. Và có thể kê thêm được nhiều bàn làm việc hơn. Không những thế mà chúng ta còn giảm được một khoản chi phí để xây tường, hay chi phí tháo dỡ khi chúng ta muốn cơi nới thêm văn phòng.

Thiết kế văn phòng sáng tạo theo không gian mở
Thiết kế văn phòng sáng tạo theo không gian mở

Thiết kế văn phòng sáng tạo theo phong cách xanh

Như chúng ta đã biết, cây xanh có tác dụng lọc khí, điều hòa không khí. Không chỉ vậy nó còn được dùng để trang trí mang vẻ đẹp cho văn phòng. Sắc xanh trong văn phòng đem lại cho nhân viên một sự thoải mái và có cảm hứng tốt để hoàn thành tốt công việc. Hơn nữa, nó còn là điểm nhấn, tạo ấn tượng tốt trong mắt của đối tác.

Thiết kế văn phòng sáng tạo theo phong cách xanh
Thiết kế văn phòng sáng tạo theo phong cách xanh

Thiết kế văn phòng với hình khối độc đáo

Ý tưởng sử dụng các hình khối độc đáo, không theo quy tắc giống như tuyên ngôn khẳng định cá tính của doanh nghiệp. Là một ý tưởng thiết kế văn phòng công ty được ứng dụng phổ biến.

Có thể sử dụng hình học Metric hoặc các khối tròn, vuông, tam giác,… tùy ý thích chủ doanh nghiệp.

Thông qua những hình khối độc đáo, doanh nghiệp có thể tối ưu diện tích đồng thời đem đến không gian làm việc  ấn tượng cho nhân viên.

Không gian văn phòng được thiết kế các vòm cong.
Không gian văn phòng được thiết kế các vòm cong

Thiết kế văn phòng vui nhộn

Mang đến một văn phòng không nhàm chán như những văn phòng truyền thống, với phong cách này, các KTS hoàn toàn đưa ra các ý tưởng thiết kế táo bạo nhất, sử dụng những gam màu sắc bắt mắt tạo hiệu ứng vui nhộn và lạ mắt cho văn phòng. Với phong cách thiết kế văn phòng vui nhộn, mô hình văn phòng sáng tạo nhất được tạo nên.

Phòng họp biến đổi thành một văn phòng ngộ nghĩnh và vui nhộn.
Phòng họp biến đổi thành một văn phòng ngộ nghĩnh và vui nhộn.

Thiết kế văn phòng sáng tạo với màu sắc

Bằng cách sử dụng gam màu sắc lạ mắt trong Decor văn phòng từ mảng nội thất văn phòng đến cách trang trí văn phòng, doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi ích từ những mẫu thiết kế văn phòng có một không hai, mang bản sắc văn hóa riêng.

Phối cảnh văn phòng đẹp với góc thư giãn, giải trí cho nhân viên.
Phối cảnh văn phòng đẹp với góc thư giãn, giải trí cho nhân viên.

Thiết kế văn phòng với trần nhà sáng tạo

Trần nhà đóng một vai trò quan trọng để tạo dấu ấn độc đáo cho không gian văn phòng làm việc. Một văn phòng đơn điệu nhưng với thiết kế trần “đẹp” mang đến cảnh quan khác hẳn.

Trang trí trần văn phòng sáng tạo
Trang trí trần văn phòng sáng tạo

Thiết kế văn phòng bong bóng độc và lạ

Nhìn vào bức hình ta thấy đây là một thiết kế văn phòng sáng tạo và độc đáo. Các ô bong bóng tạo không gian làm việc riêng tư cho mỗi cá nhân. Không chịu sự ồn ào của các tác nhân bên ngoài. Hơn thế, các thiết kế này được xen vào cùng với các cây xanh, vừa giúp thể hiện sự gần gũi với thiên nhiên vừa tạo sự thoải mái, trong lành trong môi trường làm việc.

Cấu trúc của văn phòng này mang đến phong cách “lạ” trong cách sử dụng gam màu sắc và bố cục văn phòng làm việc.
Cấu trúc của văn phòng này mang đến phong cách “lạ” trong cách sử dụng gam màu sắc và bố cục văn phòng làm việc.

Mẫu thiết kế văn phòng sáng tạo đầy trang trọng

Văn phòng được sử dụng màu trắng làm màu chủ đạo. Màu này đem lại cho văn phòng một không gian trang trọng và tinh tế. Với thiết kế không gian mở đem lại sự rộng rãi thoải mái cho nhân viên làm việc năng suất.

Một trong những mẫu thiết kế văn phòng điển hình mang phong cách công nghiệp.
Một trong những mẫu thiết kế văn phòng điển hình mang phong cách công nghiệp.

Phong cách thiết kế BOHO

Đối với những văn phòng làm việc chuyên về nghệ thuật thì đây có lẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Văn phòng này được thiết kế theo kiểu hoang dã, năng động. Nó vừa toát lên sự trẻ trung và vừa  thanh lịch. Với màu sắc chủ đạo của căn phòng là màu trắng. Thêm vào đó, việc sử dụng nội thất gỗ đem lại sự gần gũi cho mọi người.

Văn phòng được thiết kế theo phong cách Boho
Văn phòng được thiết kế theo phong cách Boho

Tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên trong văn phòng

Không gian có ánh sáng tự nhiên sẽ giúp văn phòng thoáng đãng.
Không gian có ánh sáng tự nhiên sẽ giúp văn phòng thoáng đãng.

20+ Mẫu thiết kế văn phòng sáng tạo nhất 2024

Văn phòng Palo Alto Networks Offices – Singapore
Văn phòng Palo Alto Networks Offices – Singapore
Văn phòng GHD Offices – Leeds
Văn phòng GHD Offices – Leeds
Văn phòng Planet Offices – London
Văn phòng Planet Offices – London
Văn phòng Kantar Offices – London
Văn phòng Kantar Offices – London
Văn phòng First West Credit Union Offices – Langley
Văn phòng First West Credit Union Offices – Langley
Văn phòng Method Architecture Offices – Houston
Văn phòng Method Architecture Offices – Houston
Văn phòng Kuehne+Nagel Offices – Seoul
Văn phòng Kuehne+Nagel Offices – Seoul
Văn phòng Univesta Offices – Brossard
Văn phòng Univesta Offices – Brossard
Văn phòng Okamura Vietnam Offices
Văn phòng Okamura Vietnam Offices
Văn phòng CDPQ Offices – London
Văn phòng CDPQ Offices – London
Văn phòng Majorel Offices – Shanghai
Văn phòng Majorel Offices – Shanghai
Văn phòng Nestlé Offices – Barcelona
Văn phòng Nestlé Offices – Barcelona
Văn phòng The Post Office – London
Văn phòng The Post Office – London
Thiết kế văn phòng sáng tạo là việc rất cần thiết.
Văn phòng ConectCar Offices – Sao Paulo

Tại sao thiết kế văn phòng sáng tạo lại được quan tâm như thế?

Không phải ngẫu nhiên, các doanh nghiệp lại “thi nhau” đầu tư cho những thiết kế văn phòng sáng tạo. Nếu xem việc thiết kế văn phòng sáng tạo như một khoản đầu tư, thì đây chính là khoản đầu tư mang lại lợi ích hơn gấp nhiều lần so với chi phí cần bỏ ra.

Theo Forbes, những văn phòng kiểu mới này sẽ giúp nhân viên gia tăng ít nhất 20% năng suất, giao tiếp và hợp tác tốt hơn trong công việc. Đặc biệt đối với những nhân viên làm công việc sáng tạo, thì không gian làm việc thú vị sẽ giúp họ có nhiều ý tưởng mới mẻ và độc đáo.

Thiết kế văn phòng sáng tạo là việc rất cần thiết.
Thiết kế văn phòng sáng tạo là việc rất cần thiết.

Mặt khác, nó cũng thể hiện sự quan tâm, chăm chút của doanh nghiệp đến từng nhân viên, để họ cảm thấy gắn bó chặt chẽ với công ty và mong muốn được đóng góp cho sự phát triển chung. Bên cạnh đó, thiết kế văn phòng làm việc còn là cách truyền tải gián tiếp văn hóa doanh nghiệp của nội bộ công ty đến với khách hàng. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp nên có một “văn phòng sáng tạo” cho riêng mình.

Lưu ý khi thiết kế văn phòng sáng tạo Hà Nội

Khi thiết kế một văn phòng sáng tạo Hà Nội, có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên quan tâm để sở hữu không gian làm việc không chỉ sáng tạo mà còn tiện nghi. Đầu tiên, việc lựa chọn phong cách thiết kế văn phòng sáng tạo  phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Có thể tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian văn phòng thông qua các yếu tố sáng tạo như: Tranh nghệ thuật, cây cảnh, đồ trang trí độc đáo… để thể hiện cá tính của doanh nghiệp.

Cần tạo ra một không gian làm việc linh hoạt, được sử dụng các thiết bị nội thất đa năng, giúp dễ dàng di chuyển hay thay đổi vị trí trong không gian làm việc. Bên cạnh đó, phải cung cấp đầy đủ tiện nghi cho nhân viên như máy tính, máy in, máy scan, máy photo, thiết bị văn phòng cần thiết… để có môi trường làm việc linh hoạt, tiện nghi.  

ICADVietnam – Đơn vị chuyên thiết kế, thi công văn phòng sáng tạo ấn tượng, độc đáo tại Hà Nội

Hiện nay, xu hướng thiết kế văn phòng sáng tạo ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và yêu thích. Chính vì vậy, cũng có nhiều đơn vị thiết kế, thi công văn phòng làm việc ra đời. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có trình độ kỹ thuật, sự uy tín và có kỹ năng về kiến trúc để đảm bảo thiết kế văn phòng vừa đẹp vừa tận dụng tối đa năng suất làm việc. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế, thi công không gian văn phòng làm việc đa dạng, sáng tạo, ICADVietnam là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

ICADVietnam tự hào là đơn vị tiên phong luôn dẫn đầu trong lĩnh vực thiết kế văn phòng sáng tạo Hà Nội. Chúng tôi luôn cập nhật những mẫu thiết kế đi đầu xu hướng, độc đáo, ấn tượng và linh hoạt, không chỉ tạo nên một văn phòng làm việc chuyên nghiệp mà nó còn như ngôi nhà thứ 2 của tất cả mọi người. Bằng những kỹ năng, kinh nghiệm và trách nhiệm, ICADVietnam kiến tạo nên không gian làm việc khoa học, hiện đại, sáng tạo phù hợp với hình ảnh, văn hoá doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ICADVietnam còn sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn và kiến thức sâu rộng để tạo nên không gian độc nhất, mang đậm dấu ấn riêng cho doanh nghiệp. Không những thế, với tinh thần có trách nhiệm, làm việc đúng quy trình và đặt sự an toàn lên hàng đầu, đội ngũ nhân viên tại chúng tôi đảm bảo sẽ làm quý khách hàng hài lòng kể cả những vị khách khó tính nhất.

y-tuong-thiet-ke-van-phong-lam-viec-tai-nha-15
ICADVietnam – Đơn vị thiết kế thi công văn phòng sáng tạo Chuyên nghiệp & Uy tín

ICADVietnam không chỉ tập trung vào việc tạo ra thiết kế văn phòng sáng tạo đẹp mắt, thu hút mà còn chú trọng vào việc tối ưu hóa không gian làm việc để đảm bảo hiệu suất làm việc cao nhất. Qua mỗi dự án, chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến giải pháp toàn diện, từ việc lựa chọn vật liệu, thiết kế nội thất đến quản lý dự án, cũng như bảo trì sau khi hoàn thành công trình.

Với những chia sẻ bổ ích cùng với nhiều ý tưởng thiết kế văn phòng sáng tạo trên đây, ICADVietnam hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ những tiêu chí văn phòng làm việc sáng tạo đẹp, ấn tượng và giúp bạn lựa chọn được mẫu văn phòng phù hợp với hình ảnh, văn hóa doanh nghiệp. Nếu quý khách hàng đang có ý định thiết kế văn phòng sáng tạo Hà Nội hay trên tất cả các tỉnh thành khác hãy liên hệ ngay với ICADVietnam để được tư vấn và báo giá chính xác, cụ thể nhất!

CÔNG TY CP KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG ICAD VIỆT NAM

Địa chỉ: Tầng 1 – 164 Ngõ Xã Đàn 2 – Đống Đa – Hà Nội

Hotline: (024)35 739 957 – 0983 141 283

Website: https://icadvietnam.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/ICADVIETNAM

Youtube:https://www.youtube.com/channel/UCbkjH0-QvP0qaI2abMbmMGg

 

5/5 - (1 vote)