NTQ – Thương hiệu trong thiết kế văn phòng

Ngày 20 Tháng 09, 2022

Thương hiệu trong thiết kế văn phòng là một trong những yếu tố mà doanh nghiệp luôn chú trọng, thế nhưng thể hiện giá trị và văn hóa của doanh nghiệp thông qua yếu tố hữu hình không phải là điều đơn giản.

Cùng đến với dự án NTQ Solution và khám phá xem đội ngũ ICADVietnam đã thể hiện giá trị cốt lõi của doanh nghiệp này như thế nào qua thiết kế không gian.

Văn phòng NTQ - Thiết kế và thi công bởi ICADVietnam
Văn phòng NTQ – Thiết kế và thi công bởi ICADVietnam

Màu sắc thương hiệu trong thiết kế văn phòng

Có lẽ việc sử dụng màu sắc thương hiệu trong thiết kế văn phòng là một trong những nguồn ý tưởng quen thuộc cho các kiến trúc sư. Dễ dàng thấy được điều này qua các doanh nghiệp toàn cầu như màu đỏ trong văn phòng của CocaCola, hay màu xanh lá trong logo của Starbucks, hoặc xanh dương của nền tảng mạng xã hội mạnh nhất hiện nay – Facebook…

Đối với NTQ Solution, xanh dương là sắc màu đại diện cho thương hiệu của một doanh nghiệp công nghệ thông tin và phát triển phần mềm toàn cầu, các kiến trúc sư ICADVietnam đã đưa sắc xanh trở thành màu sắc chủ đạo cho không gian làm việc ở đây.

Tone chủ đạo của không gian - xanh dương - màu sắc thương hiệu
Tone chủ đạo của không gian – xanh dương – màu sắc thương hiệu

Xanh dương – Màu sắc thể hiện cho niềm tin, theo thống kê của trang Interbrands.com, trong top 100 thương hiệu toàn cầu năm 2012, có đến 28 thương hiệu sử dụng màu xanh dương trong logo, đến năm 2021 con số này lên tới 40. Đây quả là một con số gây ngạc nhiên với nhiều người.

Các kiến trúc sư của ICADVietnam đã sử dụng màu xanh dương cho mảng tường và thảm trải sàn ở văn phòng làm việc chính, các họa tiết trang trí trên tường trắng hay khu vực tổ chức sự kiện và vinh danh. Về mặt thị giác, xanh dương mang đến sự yên bình và thoải mái đồng thời tạo cảm giác về sự vững chắc, bình ổn và minh bạch – điều mà các tập đoàn lớn luôn hướng tới để tạo niềm tin với khách hàng.

Sắc màu sáng tạo thể hiện giá trị cốt lõi

Mỗi doanh nghiệp đều mang trong mình một giá trị cốt lõi riêng , tạo nên sự khác biệt đồng thời cũng là điểm nhấn trong lòng khách hàng và nhân viên. NTQ luôn thể hiện 5 giá trị cốt lõi của mình thông qua nhiều phương thức: đồng phục nhân viên, các bài viết trên cộng đồng. Để đưa dấu ấn thương hiệu trong thiết kế văn phòng vào dự án lần này, ICADVietnam đã thể hiện 5 giá trị cốt lõi của NTQ thông qua 5 màu sắc sáng tạo và nổi bật.

Được cách điệu trên mảng tường trắng trong phòng làm việc chính của nhân viên, 5 màu sắc xanh lam đậm, xanh lam nhạt, đỏ, xanh lá và vàng thể hiện cho 5 giá trị: hào sảng, kỷ luật, nhiệt huyết, đổi mới, đồng hành. Đây là những điều mà NTQ muốn gửi gắm tới khách hàng, đối tác cũng như chính nhân viên của họ.

Thương hiệu trong thiết kế văn phòng NTQ thể hiện qua 5 giá trị cốt lõi
Thương hiệu trong thiết kế văn phòng NTQ thể hiện qua 5 giá trị cốt lõi

Khu vực phòng họp được phân tách bằng kính mờ, dán decal màu đỏ, vàng, xanh dương.  những sắc màu này không chỉ thuộc 5 giá trị cốt lõi của NTQ mà còn là 3 màu sắc cơ bản trong hội họa và thiết kế – 3 sắc tố không thể trộn lẫn hoặc hình thành bởi bất kỳ sự kết hợp nào của các màu khác. Màu vàng thúc đẩy sự sáng tạo, màu xanh đại diện cho sự cân bằng và trí tuệ, trong khi màu đỏ thể hiện cho sức mạnh và quyền lực.

Dấu ấn thương hiệu qua thời gian

Điều đặc biệt của văn phòng NTQ đồng thời cũng là điểm nhấn thương hiệu trong thiết kế văn phòng này chính là khu đa chức năng, nơi này vừa là không gian thư giãn nghỉ ngơi, cũng là nơi tổ chức sự kiện hoặc vinh danh cho các nhân viên ưu tú. 

Khu đa chức năng trong văn phòng NTQ - Thực hiện bởi ICADVietnam
Khu đa chức năng trong văn phòng NTQ – Thực hiện bởi ICADVietnam

Cùng với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, nhân viên ngày càng đề cao việc được tôn trọng và công nhận, vì vậy vinh danh là một trong những cách thức để doanh nghiệp thể hiện sự công nhận từ đó giữ chân nhân viên. Khu vực này của NTQ chính là nơi mà nhân viên được tỏa sáng và đón nhận ánh hào quang của riêng mình, đồng thời còn thể hiện NTQ Solution không chỉ chú trọng phát triển sản phẩm hay dịch vụ mà còn quan tâm đến nhân viên.

Mảng tường bên phải là khu trưng bày những chứng nhận và giải thưởng mà NTQ Solution giành được. ICADVietnam đã sử dụng sắc trắng cho mảng tường và kệ trưng bày ở đây, kết hợp cùng ánh sáng trắng từ đèn led thể hiện sự trang trọng và tinh tế, bởi đây là nơi mà niềm tự hào của doanh nghiệp được thể hiện rõ nét nhất. 

Mảng tường bên trái được cách điệu với những hình ảnh xuyên suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Màu sắc được chúng tôi sử dụng tiếp tục là 3 màu cơ bản như một cách khắc sâu dấu ấn của doanh nghiệp trong lòng nhân viên cũng như khách hàng hoặc đối tác. Có thể thấy được, màu sắc là cách được các kiến trúc sư ICADVietnam lựa chọn để thể hiện sâu sắc nhất thương hiệu trong thiết kế văn phòng NTQ Solution.

Chúng tôi tin rằng yếu tố thương hiệu trong thiết kế là điều không thể thiếu đối với mỗi dự án cải tạo và thi công văn phòng. Hãy để ICADVietnam tìm ra ý tưởng thiết kế văn phòng cho thương hiệu của bạn. Liên hệ với chúng tôi ngay TẠI ĐÂY.

Rate this post