TOP 10 Phong Cách Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc Trong Năm 2024

Ngày 21 Tháng 08, 2024

Bạn đang tìm kiếm một phong cách thiết kế văn phòng vừa chuyên nghiệp, vừa tạo cảm hứng? Hãy cùng ICADVietnam khám phá ngay các phong cách thiết kế không gian làm việc đang làm mưa làm gió hiện nay.

Phong cách thiết kế văn phòng làm việc
Phong cách thiết kế văn phòng thể hiện văn hoá doanh nghiệp

1. Tại sao khi thiết kế cần quan tâm đến phong cách văn phòng cho doanh nghiệp?

Khi bắt đầu thiết kế văn phòng làm việc, điều cực kỳ quan trọng là lựa chọn các phong cách thiết kế nội thất văn phòng phù hợp cho doanh nghiệp. Bởi, một phong cách văn phòng rõ ràng biểu trưng cho một câu chuyện và một tinh thần thương hiệu mạnh mẽ. Hơn cả những giá trị vật chất và tinh thần đối với mỗi cá nhân, phong cách thiết kế nội thất văn phòng còn thể hiện sức sống, tinh thần và tầm nhìn chiến lược của một doanh nghiệp.

Phong cách thiết kế văn phòng làm việc
Phong cách văn phòng đẹp, chuyên nghiệp tạo nên văn phòng lý tưởng

2. Một số điều cần lưu ý khi lựa chọn các phong cách thiết kế văn phòng

2.1. Tạo sự thoải mái và sự tiện nghi cho nhân viên

Để tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và tiện nghi, doanh nghiệp thiết kế không gian làm việc tiện nghi bao gồm: nội thất thông minh cho văn phòng, khu vực nghỉ ngơi, giải trí, decor, trang trí cho văn phòng, thiết kế không gian mở… Để giúp nhân viên có tinh thần làm việc và đạt được hiệu quả công việc cao.

2.2. Tối ưu hóa diện tích

Với chi phí thuê văn phòng ngày càng leo thang, tối ưu hóa diện tích không chỉ là một lựa chọn mà còn là một yêu cầu cấp thiết đối với mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên diện tích quá nhỏ có thể dẫn đến căng thẳng và giảm hiệu suất công việc.

Kiến trúc sư tại ICADVietnam khuyến khích diện tích mét vuông trên người trong thiết kế văn phòng tiêu chuẩn khoảng 5 – 6m2. Diện tích này đã bao gồm không gian làm việc cá nhân và khu vực sinh hoạt chung. Tuy nhiên, diện tích cụ thể có thể linh hoạt tùy theo mức đầu tư của từng dự án, cũng như yêu cầu của chủ đầu tư.

Phong cách thiết kế văn phòng làm việc
Thiết kế văn phòng tối ưu diện tích không gian

2.3. Tạo sự giao tiếp và kết nối giữa các phòng ban

Khi lựa chọn phong cách thiết kế nội thất văn phòng, việc tối ưu hóa không gian và tạo sự kết nối là ưu tiên hàng đầu. Một không gian mở, kết hợp với nội thất thông minh, đa năng sẽ giúp các phòng ban làm việc hiệu quả hơn, tăng cường sự giao tiếp và hợp tác. Bên cạnh đó, việc tận dụng tối đa diện tích sẽ tạo ra một môi trường làm việc gọn gàng, chuyên nghiệp, góp phần không nhỏ vào sự thành công của doanh nghiệp.

2.4. Sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại

Một môi trường làm việc được trang bị đầy đủ các thiết bị công nghệ hiện đại không chỉ giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn mà còn mang đến cho họ những trải nghiệm làm việc mới mẻ và thú vị hơn.

Các thiết bị hiện đại bảo gồm như: máy tính, máy in, máy chiếu, thiết bị hội nghị trực tuyến, và các ứng dụng phần mềm đều đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa quy trình làm việc và tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác và chia sẻ thông tin trong tổ chức. 

2.5. Quản lý và sắp xếp dữ liệu khoa học, hiệu quả

Một nghiên cứu của IBM cho thấy rằng các doanh nghiệp có chiến lược quản lý dữ liệu tốt có khả năng tăng trưởng doanh thu nhanh hơn 20% so với các đối thủ không có chiến lược này. 

Việc quản lý và sắp xếp dữ liệu khoa học trong môi trường là điều rất cần thiết. Quản lý dữ liệu bằng công nghệ hiện đại để giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa nguồn thông tin và tối ưu được quy trình làm việc.

Phong cách thiết kế văn phòng làm việc
Phong cách thiết kế văn phòng hiện đại – Quản lý dữ liệu bằng các tủ đựng tài liệu khoa học

3. Phong cách thiết kế văn phòng hiện đại được ưa chuộng trong doanh nghiệp hiện nay

3.1. Phong cách thiết kế văn phòng thông minh

Phong cách thiết kế văn phòng thông minh đang ngày càng được ưa chuộng bởi khả năng tối ưu hóa không gian, sử dụng công nghệ hiện đại và thiết kế linh hoạt tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và thoải mái cho nhân viên

Phong cách thiết kế văn phòng
Phong cách thiết kế văn phòng thông minh tại FPT Telecom Đà Nẵng

Xem thêm: Văn Phòng Thông Minh Là Gì? Giải Pháp Văn Phòng Thông Minh Cho Năm 2024

3.2. Phong cách thiết kế văn phòng Scandinavian

Phong cách Scandinavian, hay còn gọi là Bắc Âu, là sự kết hợp cân bằng hoàn hảo giữa 3 yếu tố, vẻ đẹp tinh tế, sự tối giản thông minh và công năng tiện dụng. Văn phòng thiết kế theo phong cách Scandinavian không chỉ mang lại sự thư thái, ấm cúng mà còn giúp cải thiện tâm trạng khi làm việc

Phong cách thiết kế văn phòng làm việc
Phong cách thiết kế văn phòng Scandinavian

3.3. Phong cách thiết kế văn phòng không gian nghệ thuật

Với phong cách nghệ thuật là phong cách độc lạ, độc đáo. Phong cách thiết kế này lại được các doanh nghiệp lựa chọn bởi sự sáng tạo, độ thẩm mĩ.

Phong cách thiết kế văn phòng làm việc
Phong cách thiết kế văn phòng làm việc sử dụng tranh tường nghệ thuật tại văn phòng quản lý tài sản Viettel

3.4. Phong cách thiết kế văn phòng theo kiểu Nhật (Japandi)

Phong cách Japandi là sự giao thoa tinh tế giữa thiết kế truyền thống của Nhật Bản và sự ấm cúng của phong cách Scandinavian. Đây là phong cách thiết kế văn phòng đang ngày càng trở nên phổ biến nhờ vào tính tối giản, tiện nghi của nó.

Phong cách thiết kế văn phòng làm việc
Văn phòng Arowana – Lisbon theo phong cách Japandi với thiết kế tối giản, tinh tế

3.5. Thiết kế văn phòng phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải (Mediterranean), hay còn gọi là Địa Trung Hải phục hưng, là một phong cách kiến trúc lấy cảm hứng từ các quốc gia ven biển Địa Trung Hải. Nó vừa mang vẻ đẹp cổ điển tinh tế vừa phảng phất sự mộc mạc nguyên sơ và thêm tính phóng khoáng của phong cách hiện đại.

Phong cách thiết kế văn phòng làm việc
Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Địa Trung Hải

3.6. Phong cách thiết kế không gian văn phòng Rustic

Phong cách Rustic (mộc mạc), là một xu hướng thiết kế hướng đến sự đơn giản, gần gũi với thiên nhiên. Nó tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của các chất liệu thô sơ, mang đến cảm giác ấm cúng, thoải mái và hoài cổ cho không gian làm việc. 

Phong cách thiết kế văn phòng làm việc
Phong cách thiết kế nội thất văn phòng Rustic sang trọng, có giá trị thẩm mĩ cao

3.7. Phong cách thiết kế văn phòng theo kiểu cổ điển

Phong cách cổ điển (Classical Style) lấy cảm hứng từ nghệ thuật và kiến trúc của các thời kỳ cổ đại, đặc biệt là Hy Lạp và La Mã. Phong cách này chú trọng đến sự cân đối, hài hòa và tinh tế trong từng chi tiết tạo sự sang trọng và tao nhã cho không gian văn phòng.

Phong cách thiết kế văn phòng làm việc
Phong cách văn phòng cổ điển mang lại sự trang trọng cho không gian làm việc

3.8. Phong cách thiết kế không gian văn phòng Co-working

Đối với phong cách Co-working thường tạo ra một môi trường làm việc linh hoạt, giao tiếp, kết nối và cộng tác sáng tạo giữa các cá nhân và doanh nghiệp thông qua sử dụng không gian văn phòng mở và linh hoạt và sử dụng các đồ  nội thất đa dạng và di động.

Phong cách thiết kế văn phòng làm việc
Văn phòng làm việc chung Cloudworks – Barcelona

3.9. Phong cách thiết kế văn phòng theo kiểu Châu Âu

Với phong cách thiết kế nội thất văn phòng kiểu Âu mang đến sự tinh tế, nhẹ nhàng, hiện đại và sang trọng. Phong cách thiết kế này tô điểm thêm sự quyền quý, sang trọng, hơi hướng kiến trúc đậm nét phương Tây trong từng chi tiết, kết cấu hay chất liệu.

Phong cách thiết kế văn phòng làm việc
Phong cách thiết kế văn phòng kiểu Âu

3.10. Phong cách thiết kế văn phòng Industrial 

Phong cách Industrial khơi gợi ký ức về thời kỳ công nghiệp hóa, thông qua việc sử dụng những vật liệu và kiến trúc đặc trưng. Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố thô ráp, mang đậm dấu ấn công nghiệp với những đường nét tinh tế đã tạo ra không gian làm việc hiệu quả và đầy cảm hứng. 

Phong cách thiết kế văn phòng làm việc
Kiến trúc đặc trưng của phong cách Industrial

4. ICADVietnam đơn vị thiết kế văn phòng sáng tạo với đa dạng phong cách

Hiện nay, trên thị trường không ít các công ty, đơn vị thiết kế thi công nội thất văn phòng. Tuy nhiên, để lựa chọn được 1 đơn vị uy tín, chất lượng quý khách hàng cần thật sự cân nhắc. ICADVietnam là đơn vị có hơn 13 năm đồng hành cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết kế và thi công văn phòng sáng tạo. Chúng tôi có: 

Những con số ấn tượng

  • Hơn 150 dự án thành công, nhận được đánh giá cao từ khách hàng
  • Thi công hơn 15.000 mét vuông mặt bằng

Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư chuyên nghiệp: Các chuyên gia tài năng và dày dạn kinh nghiệm sẽ đảm bảo mọi chi tiết được hoàn thiện xuất sắc.

Quy trình làm việc chuyên nghiệp: Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng một quy trình làm việc chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả.

Dịch vụ trọn gói: ICADVietnam cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công và hoàn thiện nội thất văn phòng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và nguồn lực tối đa.

Giá cả cạnh tranh: ICADVietnam cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng với giá cả tương xứng.

Mẫu phòng làm việc đẹp
Đội ngũ kiến trúc sư tại ICADVietnam

Trên đây là những chia sẻ của ICADVietnam về phong cách thiết kế văn phòng. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi giúp quý khách có cái nhìn tổng quan về thiết kế văn phòng làm việc. Nếu quý khách hàng có nhu cầu tư vấn và sử dụng, hãy liên hệ với ICADVietnam để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất!

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG ICAD VIỆT NAM

Địa chỉ: Tầng 2, số 7 Ngõ 282 Kim Giang – Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0983.141.283

Website: icadvietnam.vn

5/5 (1 Review)
TƯ VẤN & BÁO GIÁ

TƯ VẤN & BÁO GIÁ!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng ICADViệt Nam! Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất có thể!