Chi phí thiết kế văn phòng mở cho doanh nghiệp

Ngày 11 Tháng 05, 2023

Chi phí thiết kế văn phòng mở là điều mà doanh nghiệp luôn quan tâm khi bắt đầu dự án thiết kế văn phòng của mình. Đối với việc thiết kế, thi công hay cải tạo văn phòng, nắm rõ các khoản cần chi trả sẽ giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc quản lý và dự trù kinh phí. Bên cạnh đó, chị thì cũng tác động không nhỏ đến các hạng mục như nội thất trong văn phòng.

Trong bài viết này hãy cùng ICADVietnam tìm hiểu về chi phí khi thiết kế một văn phòng mở cho doanh nghiệp.

1. Các loại chi phí khi thiết kế văn phòng mở

Thông thường khi thiết kế và thi công văn phòng mở, chi phí sẽ được chia thành hai hạng mục bao gồm thiết kế và thi công.

Chi phí thiết kế văn phòng mở cho doanh nghiệp có thể khác nhau, tùy thuộc vào quy mô của văn phòng, loại hình doanh nghiệp và mức độ hoàn thiện. Thông thường, chi phí thiết kế văn phòng mừng sẽ bao gồm chi phí cho thiết kế kiến trúc, nội thất, trang trí, điện mạng, hệ thống âm thanh ánh sáng và hệ thống HVAC (Heating, Ventilation, Air Conditioning).

Chi phí thiết kế văn phòng mở
Các loại chi phí thiết kế văn phòng mở

Thi công thường là hạng mục được tính chi phí riêng, trong quá trình thi công một số hạng mục có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu của nhà đầu tư hay mức độ phù hợp với công trình.

Bên cạnh chi phí thiết kế và thi công, còn có một số chi phí khác như: xin giấy phép thi công, chi phí cải tạo và sửa chữa (Đối với văn phòng đã được xây dựng trước đó), chi phí vận chuyển và lắp đặt.

Đọc thêm: 4 đặc điểm của văn phòng mở bạn cần biết

2. Các yếu tố tác động đến chi phí thiết kế văn phòng mở

a. Diện tích văn phòng

Diện tích mặt bằng là một trong những yếu tố đầu tiên, cũng liều tố quan trọng nhất tác động đến chi phí thiết kế văn phòng. Mặt bằng càng lớn, chi phí thiết kế và thi công sẽ càng cao để phù hợp với nhu cầu của chủ đầu tư.

Diện tích mặt bằng tác động đến chi phí

Theo khảo sát của ICADVietnam, chi phí thiết kế văn phòng trung bình hiện nay dao động từ khoảng 400.000 đến 800.000 đồng/m2. nếu chủ đầu tư có nhu cầu thiết kế không gian làm việc sáng tạo thì mức chi phí này có thể cao hơn (khoảng 1,5-2 lần) so với chi phí trung bình, tùy thuộc vào mức độ sáng tạo mà chủ đầu tư yêu cầu.

b. Không gian chức năng

Không gian chức năng trong văn phòng cũng tác động lớn đến chi phí thiết kế và thi công. Văn phòng càng cần nhiều không gian chức năng khác nhau, chi phí thiết kế và thi công sẽ càng cao. Đối với các không gian như khu vực làm việc, hay phòng họp, mức chi phí thường không quá nhiều, tập trung vào các thiết bị như bàn ghế làm việc.

Phân khu không gian chức năng trong văn phòng

Tuy nhiên tùy thuộc vào yêu cầu của chủ đầu tư mà các không gian khác như Pantry, Naproom, phòng Gym… Sẽ được thiết kế và sử dụng vật liệu đặc biệt. Ví dụ như: thông thường bàn và ghế ở Panry sẽ có chất liệu và kiểu dáng khác, đa dạng và bắt mắt hơn, giúp nhân viên thoải mái và thư giãn.

3. Nội thất

Đối với văn phòng, nội thất là phần chiếm nhiều chi phí nhất khi thiết kế và thi công. Nhìn chung, các vật liệu được sử dụng trong văn phòng mở thường hướng đến các vật liệu thân thiện và an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra việc loại bỏ vách ngăn tại nhiều khu vực cũng giúp tiết kiệm một phần chi phí.

Nội thất tác động đến chi phí thiết kế văn phòng mở

Vật liệu của nội thất không chỉ tác động đến sự thoải mái mà còn tăng tính thẩm mỹ cho không gian, sử dụng vật liệu chất lượng cũng giúp tăng tuổi thọ của nội thất trong văn phòng, từ đó giảm các khoản chi phí sửa chữa, bảo dưỡng trong quá trình vận hành.

4. Giải pháp cho tiếng ồn và sự riêng tư

Để khắc phục hai nhược điểm lớn của văn phòng mở đó là thiếu sự riêng tư và tiếng ồn, trong khi thiết kế và thi công, kiến trúc sư cũng sẽ bàn bạc với chủ đầu tư về các giải pháp tạo nên không gian riêng tư cho nhân viên, hạn chế và giảm bớt tiếng ồn tại văn phòng.

Các giải pháp như tạo phone bút hay meeting pot có thể sẽ khiến chi phí thiết kế thi công văn phòng cao hơn một phần nhỏ. Bên cạnh đó, sử dụng vật liệu cách âm cho nội thất và các vách ngăn trong văn phòng cũng là một khoản chi mà doanh nghiệp cần quan tâm.

Tạm kết.

Trên đây là những vấn đề về chi phí khi thiết kế văn phòng mở, nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách thiết kế văn phòng cho doanh nghiệp mình, hãy liên hệ ngay với ICADVietnam – Văn phòng sáng tạo để được tư vấn! Với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực thiết kế văn phòng, ICADVietnam sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có một văn phòng tuyệt vời cho nhân viên và tối ưu ngân sách đầu tư.

Rate this post